NWR ตั้งเป้าปี 52 รายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 4 พันลบ.รับหางานใหม่ยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 18, 2009 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลพัฒ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR) คาดว่า รายได้ปี 52 อาจจะใกล้เคียงกับปี 51 ที่ 4 พันล้านบาท เนื่องจากยอมรับว่าปีนี้งานก่อสร้างในตลาดค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะงานภาคเอกชน ดังนั้น บริษัทจึงจะเน้นงานภาครัฐเป็นส่วนใหญ่ ทำให้รายได้ของบริษัทในปีนี้แทบจะมาจากงานภาครัฐเกือบทั้งหมด

ล่าสุด การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ลงนามสัญญาจ้างงานรับเหมาขุด-ขนดินและถ่านหินกับ NWR และ บริษัท สระบุรีถ่านหิน จำกัด (NWR-SBCC JOINTVENTURE) เพื่อดำเนินการขุด-ขนดินและถ่าน มูลค่างานกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท อายุสัญญา 9 ปี ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดตั้งแต่รับงานมา โดยบริษัทต้องใช้เงินลงทุน 10% ของมูลค่างานทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการเหมืองแม่เมาะตั้งแต่ปี 52 จนจบระยะสัญญา 9 ปีในปี 61 โดย NWR จะรับรู้รายได้ปีละ 1 พันล้านบาท ยกเว้นปีนี้ที่เป็นปีแรกจะรับรู้ฯ เพียงแค่ 400 ล้านบาท

นายพลพัฒ กล่าวว่า จากกรณีที่งานภาคเอกชนในปีนี้มีจำนวนลดลงมาก ดังนั้น ภาครัฐควรจะเร่งกระตุ้นด้วยการผลักดันการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็คต์ออกมามากขึ้นกว่านี้ โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสีต่าง ๆ รวมทั้งรันเวย์ 3 ของสนามบินสุวรรณภูมิ และอยากเสนอแนะให้ภาครัฐแบ่งสัญญาออกเป็นขนาดเล็กลงบ้าง โดยบริษัทสนใจพร้อมจะเข้าประมูลทุกงานที่มีเข้ามา

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ประมาณ 3.8-4 พันล้านบาท ยังไม่รวมโครงการเหมืองแม่เมาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ