ADAM คาดปี 52 ล้างขาดทุนสะสมหมด หลังเริ่มกำไรตั้งแต่ Q1/52-เล็งปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2009 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) คาดว่าปี 52 จะมีรายได้เติบโตจากปี 51 และมีกำไรสุทธิเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

แต่ทว่าเป้าหมายรายได้ของปี 51 ที่ตั้งไว้ที่ 600 ล้านบาทนั้นอาจจะทำไม่ได้อย่างที่คาด เนื่องจากคอนเสิร์ต SM TOWN ถูกเลื่อนจัดมาจากปลายปี 51 มาเป็นต้นปี 52 ซึ่งคอนเสิร์ตนี้สามารถทำกำไรและจะรับรู้กำไรในไตรมาส 1 นี้เลย นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ตนเข้ามาบริหาร และแม้ว่าจะมีการเลื่อนคอนเสิร์ต SM TOWN แต่ไม่ได้รับผลกระทบหรือเสียค่าปรับ เนื่องจากได้มีการซื้อประกันความเสี่ยงไว้แล้ว

ส่วนปีนี้ มีแผนจะจัดคอนเสิร์ตจใหญ่จากเกาหลีอีก 1 คอนเสิร์ต เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบคอนเสิร์ตจากเกาหลี และยังมีกำลังซื้อ ส่วนอีก 1 คอนเสิร์ตตามแผนเดิมยังไม่มีความแน่นอน เพราะภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวหากจัดคอนเสิร์ตหลายคอนเสิร์ตอาจจะกระทบกำลังซื้อผู้บริโภค

นายกิตติวัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนลงทุนขนาดใหญ่ หรือต้องใช้งบลงทุนมาก แต่หากมีกิจการที่ประสบปัญหาและราคาน่าสนใจและช่วยส่งเสริมธุรกิจของบริษัทก็จะพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนแผนล้างขาดทุนสะสมที่ปัจจุบันเหลือประมาณ 30 ล้านบาท จาก 200 ล้านบาทตั้งแต่แรกที่เข้ามาบริหาร เชื่อว่าปีนี้จะล้างขาดทุนสะสมได้หมดด้วยกำไรจากการดำเนินงาน และหากมีกำไรเหลือก็จะพิจารณาจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ ADAM มาจากบริษัทลูก คือ บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด และ บมจ. แอปโซลูท อิมแพค (AIM) ที่ทั้งสองบริษัทยังมีอัตราการเติบโตที่ดี และการนำแอปโซลูท อิมแพคเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะยิ่งสร้างมูลค่าให้กับ ADAM ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ