ROH เผยออกหุ้นกู้ระดมทุนปรับปรุง รร.สี่พระยา เชื่อปี 52 ธุรกิจยังโตได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2009 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรัฐ จักร์พิทักษ์สัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี บมจ.โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) หรือ ROH เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาทนั้น เพื่อระดมทุนไว้สำรองใช้สำหรับอนาคต เนื่องจากปัจุบันโรงแรมอยู่ระหว่างการปรับปรุงห้องพักโรงแรม จำนวน 734 ห้อง ที่บริเวณท่าเรือสี่พระยา

ก่อนหน้านี้ได้ทยอยปรับปรุงมาแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งคาดว่าการปรับปรุงจะแล้วเสร็จปลายปี 52 ซึ่งทางโรงแรมยังมีแผนจะปรับปรุงโรงแรมอีกหลายส่วน เพื่อให้ทันสมัย เพราะห้องพักเดิมมีสภาพเก่า เนื่องจากเปิดให้บริการมานานถึง 25 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ได้มีการปรับปรุงมาเรื่อยๆ เพื่อให้แข่งขันได้

"ที่เราเสนอขอผู้ถือหุ้นเรื่องออกและเสนอขายหุ้นกู้นี้ เป็นวงเงินเผื่อเอาไว้สำหรับอนาคต เพราะเรายังมีแผนที่จะปรับปรุงอีกหลายๆ ส่วน เช่น ระเบียงริมแม่น้ำ สวน และบริเวณอื่นๆ ซึ่งจริงๆ แล้วยอดเงินที่ต้องใช้อาจจะไม่ถึง เนื่องจากปัจจุบันทางบริษัทยังมีเงินสดในมือเหลืออีกพอสมควร แต่หากจำเป็นต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นก็สามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้ได้เลย ส่วนจะเป็นการทยอยขายหุ้นกู้ หรือขายทีเดียวทั้งล็อต ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนไว้ขนาดนั้น"นายจิรัช กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เช้านี้ ROH แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการออกและเสนอขายตราสารหนี้ในรูปของตั๋วเงิน และ/หรือหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี โดยจะเสนอให้ที่ประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2552 ในวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2552 เพื่อพิจารณา

นายจิรัฐ กล่าวยอมรับว่า สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับคนอื่นๆ แต่คงประเมินเป็นตัวเลขอัตราการเข้าพัก(Occupency Rate)ลำบาก เนื่องจากโรงแรมอยู่ระหว่างปรับปรุง ทำให้ต้องทยอยปิดห้องพัก จึงยากที่จะบอกได้ว่าลดลงเนื่องจากสภาพตลาดหรือเพราะเราปิดปรับปรุง

สำหรับผลการดำเนินการปี 51 ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ เนื่องจากเราเพิ่งประกาศจ่ายปันผลประจำปี 2551 ในอัตราหุ้นละ 0.80 บาท กำหนดจ่าย 20 พ.ค.52 และเชื่อว่าปี 52 ธุรกิจก็ยังน่าจะเติบโตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ