UKEM เสนอจ่ายปันผลปี 51 เข้าบอร์ด 25 ก.พ.จ่ายไม่น้อยกว่า 40%ตามนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2009 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลประกอบการของบริษัทในปี 51 อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจาก 3 ไตรมาสของปี 51 ผลประกอบการออกมาดี แต่ยอมรับว่าจะแย่เฉพาะในช่วงไตรมาส 4/51 เท่านั้นที่มีผลเป็นขาดทุน และถือว่าแย่ที่สุดของปี 51 เนื่องจากราคาเคมีภัณฑ์ปรับตัวลดลงมาก

"รายได้ของปี 2551 มีการเติบโตประมาณ 20% ซึ่งผลประกอบการออกมาโดยรวมถือว่าไม่เลว เพราะเราทำดีมา 3 ไตรมาสแล้ว และแย่แค่ไตรมาสเดียวคือ ไตรมาส 4 ที่มีผลเป็นขาดทุน และถือว่าแย่ที่สุดของปี เพราะราคาเคมีได้ปรับตัวลง"นายพีรเจต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการ UKEM กล่าวว่า อย่างไรก็ดี เมื่อผลประกอบการของบริษัทฯออกมาโดยรวมทั้งปี 51 อยู่ในเกณฑ์ที่ยังพอมีกำไรก็คาดว่าน่าจะมีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ โดยจะนำเรื่องการจ่ายเงินปันผลเข้าบอร์ดบริษัทฯพิจารณาในวันที่ 25 ก.พ.นี้ พร้อม ๆ กับการพิจารณาผลประกอบการงวดปี 51 ไปด้วย หลังจากนั้นก็จะนำเรื่องแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ได้ทราบทันที

"ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะจ่ายเงินปันผลเท่าไร แต่นโยบายของบริษัทฯคือจะจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว"รองกรรมการผู้จัดการ UKEM กล่าว

นายพีรเจต กล่าวอีกว่า สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/52 บริษัทฯคาดว่าจะออกมาไม่ขาดทุนเหมือนอย่างในช่วงไตรมาส 4/51 เนื่องจากราคาเคมีในช่วงนี้ได้ทรงตัวแล้ว นอกจากนั้น ปีนี้บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ลดลงจากรายได้ในปี 51 ที่กว่า 2,300 ล้านบาท

"ถ้าปีนี้(52)เราทำรายได้ได้ตามเป้า 1,500 ล้านบาทได้ก็ถือว่าหรูแล้ว สำหรับปีที่ลำบากอย่างนี้ ปีนี้จึงเป็นปีที่เราจะต้องรักษาตัวเองให้อยู่รอดให้ได้เสียก่อน"นายพีรเจต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ