SH เดินหน้าแก้ปัญหาขาดทุน-ล้างขาดทุนสะสม 587 ลบ.-เพิ่มฟรีโฟลต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 20, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเจตน์ อินทามระ กรรมการ บมจ.ซีฮอร์ส(SH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะบริษัทเองก็พยายามเดินหน้าแก้ปัญหาผลประกอบการขาดทุน และขาดทุนสะสม ด้วยการเน้นธุรกิจหลัก คือ การส่งออกอาหารแช่แข็งและอาหารกระป๋องที่ปัจจุบันทำรายได้ 100% ให้กับบริษัท โดยจะพยายามขยายตลาดส่งออกให้ครอบคลุมทวีปยุโรปมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวโน้มสถานการณ์ส่งออกอาหารน่าจะยังไปได้ดี จากปัจจัยค่าเงินที่อ่อนตัวลงมากในขณะนี้ อีกทั้งรัฐบาลก็มีนโยบายสนับสนุนส่งเสริมการส่งออก ทำให้เชิ่อว่าน่าจะทำให้ภาคการส่งออกโดยรวมของประเทศดีขึ้น

ทั้งนี้ เชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทในปี 51 น่าจะมีขาดทุนลดลง ส่วนจะพลิกสถานการณ์กลับมามีกำไรได้เมื่อไหร่ยังระบุไม่ได้ชัดเจน รวมทั้งบริษัทพยายามล้างขาดทุนสะสมโดยเร็ว

ในไตรมาส 3/51 SH มีขาดทุนสะสมประมาณ 587.44 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์จะพิจารณาผ่อนปรนการเก็บค่าธรรมเนียม บจ.ฟรีโฟลตต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งมี SH อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าวด้วย ถือเป็นข่าวดีสำหรับบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทก็พยายามแก้ปัญหาฟรีโฟลตต่ำอยู่ โดยพยายามกระจายหุ้นให้นักลงทุนรายย่อยให้มากขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร ซึ่งทางบริษัทก็ได้ชี้แจงให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบแล้ว

นายวรเจตน์ กล่าวว่า ปัจจุบันฟรีโฟลตของ SH อยู่ที่ 9-10% แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ