TPOLYลดจำนวนขาย IPO เหลือ 60 ล้านหุ้น เหตุไม่อยากให้เกิดไดลูชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2009 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ ไทยโพลีคอนส์ ได้ถูกปรับลดสัดส่วนการเสนอขายลงเหลือ 60 ล้านหุ้น จากเดิมจะเสนอขาย 100 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นการปรับลดจาก 25% ลงเหลือ 16% เนื่องจากไม่อยากจะให้เกิดไดลูชั่น

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯเพียงต้องการที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เท่านั้น และสัดส่วนการเสนอขายในตลาดฯลดลงในครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อฟรีโฟลทในตลาดฯ พร้อมยืนยันเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 4 มีนาคมนี้

"ในอนาคตหากบริษัทต้องการที่จะระดมทุนอีก เราก็สามารถที่จะนำหุ้นออกมาขายอีกรอบก็ได้ ตอนนี้เพียงแต่ต้องการให้หุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดฯเท่านั้น และไม่อยากจะให้เกิดไดลูชั่นมากจึงได้ลดสัดส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ลงเหลือ 60 ล้านหุ้น"ที่ปรึกษาทางการเงินของ ไทยโพลีคอนส์ กล่าว

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ จะเสนอขายหุ้น IPO ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท/หุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารสูงเพื่อที่พักอาศัยและศูนย์การค้า, งานก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่, งานก่อสร้างคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงงานผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานก่อสร้างเพื่อตกแต่งและปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ