SCC ร่วง 1.01% โบรกฯบอกเทคนิคซึมลง ไม่เกี่ยวใบหุ้นปลอม แค่ผถห.เสียหาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2009 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCC ร่วง 1.01% อยู่ที่ 98.50 บาท ลดลง 1.00 บาท เมื่อเวลา 10.22 น.โดยเปิดตลาดที่ 97.00 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 98.50 บาท และลงต่ำสุดที่ 97.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 26.44 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัย เศรษฐกิจ และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า เรื่องใบหุ้นปลอมไม่ส่งผลต่อราคาหุ้น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เพราะเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นถูกโกง ก็ไม่เกี่ยวกับราคา ความเสียหายเกิดกับผู้ถือหุ้นโดยตรง ไม่ได้เข้าไปที่บริษัทฯ ไม่มีผลต่อบริษัทฯ

นอกจากนี้ เรื่องใบหุ้นปลอมก็ไม่ใช่ SCC อย่างเดียวก็มีทั่วไป ก่อนหน้านี้ก็เคยมีมาซึ่งก็คงจะมีอยู่เรื่อยๆ เพียงแต่ไม่เป็นข่าว อยากจะแนะนำพวกที่ใบหุ้นอยู่นอกระบบก็ต้องระวังเอง ถ้าไม่อยากจะให้ปลอมแปลงก็ไปเข้าระบบซะ

ทางเทคนิคัล SCC ดูไม่ค่อยสวยวันนี้ ระยะสั้นอยู่ในลักษณะ sideway down มีแนวโน้มที่ค่อนข้างจะซึมๆ ตัวลดลง มีแนวต้านอยู่ที่ 99.50 บาท แนวรับที่ 95.00 บาท

ด้านแหล่งข่าวจาก บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) กล่าวว่า กรณีใบหุ้นปลอมของบริษัทอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน ซึ่งทางบริษัทได้ให้ข้อมูลทั้งหมดแก่เจ้าหน้าที่ไปเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางบริษัทเกรงว่าจะเสียรูปคดีหากมีการออกแถลการณ์ หรือ แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในขณะนี้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบริษัทจะชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์และสื่อมวลชนเพิ่มเติม


แท็ก เคจีไอ   SCC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ