ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 33.6 จุด รับข่าวรบ.สหรัฐซื้อหุ้นซิตี้กรุ๊ป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2009 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทะยานขึ้นสดใสในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนหลั่งไหลเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกเทขายออกมาในก่อนหน้านี้ หลังมีข่าวว่ารัฐบาลสหรัฐอาจเข้าซื้อหุ้นซิตี้กรุ๊ปเพิ่มเติม ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลต่อวิกฤตการเงินที่เลวร้ายลงได้บ้าง

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตถีบตัวสูงขึ้น 33.6 จุด หรือ 3.15% ปิดที่ระดับ 1,099.55 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 389 ล้านหุ้น มูลค่า 3.78 ล้านล้านวอน (2.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คัง ฮุน-โชล นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์วูริ อินเวสเมนท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "ตลาดหุ้นปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งหลังจากที่มีรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังอยู่ในระหว่างเจรจาเข้าซื้อหุ้นซิตี้กรุ๊ปเพิ่มเติม กระแสความวิตกกังวลต่อปัญหาในตลาดเงินที่เริ่มแผ่วลงได้กระตุ้นให้นักลงทุนกลับเข้ามาซื้อหุ้นที่ดิ่งลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ หุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกกันเป็นส่วนใหญ่ โดยมีหุ้นกลุ่มต่อเรือพุ่งสูงนำตลาดจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า จีนจะประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะช่วยหนุนอุปสงค์สินค้าจากเกาหลีใต้มากขึ้น

โดยในวันนี้หุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ ปิดถีบตัว 4.68% ขณะที่หุ้นซัมซุง เฮฟวี่ปิดทะยานขึ้น 6.14%

ด้านหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปิดบวกคึกคักเช่นกัน โดยมีหุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์พุ่งขึ้น 11.8% และหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดไต่ระดับขึ้น 3.74%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ