PRIN ร่วง 13.25% หลังงดปันผล/ยกเลิกวอร์แรนท์โบรกมองเป็นผลดีเชิงพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2009 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PRIN ร่วง 13.25% มาอยู่ที่ 0.72 บาท ลดลง 0.11 บาท เมื่อเวลา 10.28 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.77 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.78 บาท และลงต่ำสุดที่ 0.71 บาท มูลค่าการซื้อขาย 4.24 ล้านบาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. ปริญสิริ (PRIN) ร่วงลงเช้านี้ น่าจะเป็นเรื่องงดจ่ายปันผล เพราะถ้าเรื่องยกเลิกออกวอร์แรนท์ น่าจะเป็นผลดีในเชิงพื้นฐานเพราะไม่ไดื้ทำให้เกิดไดลูชั่นอะไรกับตัวบริษัทเพิ่มมาก ถ้าเชิงพื้นฐานมองว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ในเชิงของเทรดดิ้งช่วงสั้นก็อาจจะเป็นตัวที่กดดันราคาหุ้นอยู่เช่นกันเพราะของที่เคยเห็นอยู่ใกล้ๆ มือก็ไม่ได้มา มองหุ้นตัวนี้ทางพื้นฐานน่าจะเป็นอะไรที่กำลัง turnaround กลับขึ้นมา เพราะผลประกอบการปี 51 ดูแล้วก็ไม่มีอะไรผลกำไรก็ 300 กว่าล้านบาท โดยกำไรช่วงไตรมาส 4/51 น่าจะเป็นช่วงที่การโอนคอนโดฯ เข้ามาด้วยและบ้านเดี่ยวก็ถึงเวลาโอนด้วย

ส่วนเรื่องงดจ่ายปันผล ถือว่าแปลก เพราะก่อนหน้านี้ถึงแม้ผลประกอบการจะย่ำแย่ขนาดไหนก็จ่ายมาตลอด แต่งวดนี้งดไปก็เป็นอะไรที่น่าจะสะท้อนว่าบริษัทอยากจะเก็บเงินไว้เพื่อทำอะไรซักอย่าง

ในระยะยาวมองว่าซื้อลงทุนได้ แต่ซื้อได้ไม่มากเพราะสภาพคล่องไม่เยอะ แนวโน้มปีนี้ยังดีเพราะมีการโอนคอนโดฯใหญ้ ๆ 2 โครงการ

แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ กล่าวว่า ราคาหุ้น PRIN ร่วงลงเช้านี้ น่าจะเป็นเพราะยกเลิกออกวอร์แรนท์ ก็มองว่าดีแล้วเพราะคงไม่มีใครเอา เพราะบริษัทฯออกมาตั้งนานแล้วและยังไม่สำเร็จ ยกเลิกไปกีดีเพราะคงยากที่จะขายได้ รวมทั้งงดจ่ายปันผลด้วยในภาวะเช่นนี้ก็คงไม่อยากจ่าย

"ราคาที่ปรับลงเช้านี้อาจจะเป็นด้วยเรื่องของการยกเลิกวอร์แรนท์ แต่ก็ไม่ได้ลงแรงมากนัก เพราะ 13% น่าจะดูเยอะแต่ถ้าดูจากแพทเทินราคา PRIN เคยลงมาจุดต่ำสุดอยู่ที่ 0.70 บาท คงลงมาอยู่ที่ฐานเดิมมากกว่า" แหล่งข่าวจากโบรกฯ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ