"อาร์เอส อินสโตร์ฯ"ทุ่มกว่า 60 ลบ.ขยายสื่อภาพ,คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิญญลักษณ์ โสรัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย จำกัด ในเครือ บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มธุรกิจสื่อใหม่อย่างเต็มรูปแบบในโมเดิร์นเทรด คือ สื่อภาพ หรือ สื่อ Dynamic Digital Signage (DDS) คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 60 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้วางแนวทางการนำเสนอรูปแบบการสื่อสารแบบอินเตอร์แอคทีฟ ด้วยเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มศักยภาพให้กับสื่อ อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ และสามารถร่วมสนุกในแคมเปญต่างๆ ที่จัดขึ้น รวมทั้งจะเป็นการอินเตอร์แอคทีฟกับผู้บริโภคเฉพาะคนได้ ซึ่งในขณะนี้ได้เริ่มบางส่วนไปบ้างแล้ว เช่น ผู้บริโภคสามารถขอสูตรและวิธีทำอาหารผ่านหน้าจอ การส่งผลโหวตต่างๆ แล้วสามารถดูความเคลื่อนไหวของคะแนนได้ทันทีที่จอ การร่วมสนุกชิงรางวัลต่างๆ

“ผมมั่นใจว่าแนวโน้มของสื่ออินสโตร์ยังคงเติบโตต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง เหตุผลส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคในวันนี้เปลี่ยนไปไม่ได้ซื้อสินค้าครั้งละมากชิ้น แต่จะซื้อเพียงน้อยชิ้นเท่าที่ต้องการ จึงต้องเลือกแบรนด์ที่คุ้มค่าที่สุด จึงทำให้บทบาทของสื่ออินสโตร์ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคเติบโตต่อไปได้ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าเมื่อสามารถสร้างส่วนขยายเน็ตเวิร์คได้สมบูรณ์ จะเป็นอาวุธสำคัญในการรุกธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยคาดการณ์รายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 170 ล้านบาท หรือโตกว่า 30% " นายวิญญลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับภาพรวมของ อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย ในปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยการเติบโตแบบสวนกระแสเศรษฐกิจกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือคิดเป็น 5% ของรายได้ทั้งหมดของอาร์เอส

ปัจจุบัน อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย บริหารสื่อวิทยุ หรือ P.O.P Radio ในโมเดิร์นเทรดอยู่ 5 แบรนด์ ประกอบด้วย เทสโก้ โลตัส, โลตัส เอ็กซ์เพรส, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, คาร์ฟูร์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งหมด 746 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ 51 จังหวัด โดยมีคนเข้ามาใช้บริการประมาณ 21 ล้านคน/เดือน

และในปัจจุบันมียอดจองซื้อสื่อเข้ามาแล้วตลอดทั้งปี จากรูปแบบการจัดรายการที่ได้รับการยอมรับ ผสมผสานระหว่างโฆษณาเข้ากับเพลง รวมถึงการใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ต่างๆ ของอาร์เอสให้ได้ประโยชน์อย่างสูงสุด เช่น แนวเพลงที่หลากหลาย การใช้ดีเจมืออาชีพจากคลื่นที่ได้รับการยอมรับจากผู้ฟังอย่าง อย่าง MAX 103.0 และ COOL 93 มาจัดรายการ การนำคลิปภาพศิลปินมาเสนอบนจอ รวมถึงการแจกบัตรคอนเสิร์ตที่จัดโดยอาร์เอส การร่วมสนุกเพื่อชิงของรางวัลต่างๆ จากบริษัทในเครือ


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ