EGCO คาดปี 52 รายได้เพิ่ม แต่กำไรลดจากปี 51, เตรียมเจรจายืดหนี้ในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 24, 2009 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินิจ แตงน้อย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO)คาดว่า กำไรสุทธิในปี 52 ของบริษัทจะลดลงจากปี 51 ซึ่งเป็นไปตามสัญญาโครงสร้างค่าไฟฟ้าที่จะส่งผลต่อกำไรจากโรงไฟฟ้าในเครือทั้งโรงไฟฟ้าขนอมและระยองชะลอตัว เนื่องจากเข้าสู่ช่วงท้ายของสัญญาแล้ว

หลังจากนี้ บริษัทจะต้องหารายได้จากต่างประเทศและในประเทศเข้ามาเสริม โดยปัจจุบันมีเงินทุนกว่า 5 พันล้านบาทพร้อมที่จะลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าและธุรกิจเชื้อเพลิงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย โดยในส่วนของฟิลิปปินส์ บริษัทเพิ่งเข้าไปลงทุนในโรงไฟฟ้าเควซอน เป็นเงิน 3.5 พันล้านบาท และปีนี้น่าจะได้เห็นมีโอกาสที่จะสรุปการลงทุนเพิ่มได้อีก

สำหรับการลงทุนปีนี้ในเบื้องต้นที่มีความแน่นอนแล้ว จะมีการลงทุนในโครงการน้ำเทิน 2 จำนวน 1.6 พันล้านบาท โดยโครงการจะแล้วเสร็จปลายปี 52 นี้และปีหน้าจะทำให้บริษัทกลับมาเติบโต หลังจากมีโครงการน้ำเทิน 2 เข้ามาช่วย

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนจะเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ที่ได้กู้เงินมาเพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าเควซอนจากสถาบันในประเทศทั้งจำนวน 3.5 พันล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะขอยืดอายุหนี้เป็น 4-5 ปี จากอายุหนี้ที่เหลืออยู่ 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ