TRC ร่วมทุนตั้งบริษัทผลิต-ประกอบผลิตภัณฑ์โลหะขึ้นรูป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2552 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่กับบริษัท เจตาแบค จำกัด (เจตาแบค) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและประกอบโลหะขึ้นรูป อาทิเช่น boiler, pressure vessel, and heat exchanger

เดิมในเดือนกันยายน 2551 ที่ประชุมคณะกรรมการได้อนุมัติรายการลงทุนนี้ร่วมกับ บจก. เจตาแบค เอ็นเนอยี่ จำกัด แต่เนื่องจาก ผู้บริหารของกลุ่มเจตาแบค ต้องการเปลี่ยนแปลงผู้ที่จะเข้าร่วมทุนในบริษัทใหมร่วมกับบริษัทฯ ในครั้งนี้ จึงเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่ออนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงผู้ลงทุนร่วมโดยเจตาแบค มีทุนจดทะเบียน 110.0 ล้านบาท เป็นบริษัทแม่ ถือหุ้นในเจตาแบคเอ็นเนอยี่ (มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท) ร้อยละ 99.99

สำหรับบริษัทฯ ใหม่ที่จะจัดตั้ง ชื่อ บริษัท ไทยเพรสเซอร์เวสเซิลแอนด์สตีลเวิร์ค จำกัด ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท TRC ถือหุ้นร้อยละ 40 หรือ 8 ล้านบาท และเจตาแบค ร้อยละ 60 หรือ 12 ล้านบาท เพื่อดำเนินการผลิตและประกอบผลิตภัณฑ์โลหะขึ้นรูป ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือใช้เป็นฐานการผลิตให้กับบริษัทฯ โดยตามข้อตกลงเบื้องต้น บริษัทฯ มีหน้าที่ด้านการตลาด และเจตาแบคมีหน้าที่ในการผลิตและส่งมอบงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ