MAJOR เปิดโรงโบว์ลิ่งแห่งแรกอินเดียปลายก.พ คาดคุ้มทุนปี 53,เริ่มสร้างสาขา2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปลายเดือน ก.พ.นี้โรงโบว์ลิ่งสาขาแรกที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย จะเปิดทำการอย่างแน่นอน ซึ่งช้ากว่ากำหนดเดิมที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เนื่องจากการก่อสร้างไม่เสร็จตามกำหนดในช่วงปลายปี 51 เป็นผลจากปัญหาความวุ่นวายในประเทศอินเดียที่เกิดเหตุการณ์ระเบิดกลางเมืองครั้งใหญ่และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจเกือบทุกอย่างต้องสะดุดและล่าช้าออกไป รวมถึงการก่อสร้างที่เกิดความไม่พร้อมเรื่องวัสดุอุปกรณ์

"ปลายเดือน ก.พ.นี้โรงโบว์ลิ่งแห่งแรกที่นิวเดลีจะเปิดแน่นอน ช้ากว่ากำหนดที่คาดว่าจะเปิดปลายปีที่ผ่านมา"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวถึงการใส่เงินลงทุนเพิ่มใน PVR BluO Entertainment Limited ว่า ทางผู้ร่วมทุนที่อินเดียขอเรียกทุนเพิ่ม ซึ่งถึงตอนนี้ MAJOR ลงทุนในอินเดียไปแล้วประมาณ 72 ล้านบาท จากวงเงินที่ MAJOR คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 400 ล้านบาทในการขยายธุรกิจในอินเดีย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ MAJOR ยังได้เริ่มการก่อสร้างโรงโบว์ลิ่งแห่งที่ 2 ในนิวเดลี และมุมไบ ควบคู่ไปด้วยแล้ว แต่ทางผู้ร่วมทุนยังไม่ได้เรียกเงินเพิ่มทุนสำหรับสาขาใหม่เข้ามา

อนึ่ง MAJOR เข้าร่วมทุนกับบริษัท พีวีอาร์ จำกัด (PVR) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศอินเดีย ตั้งเป้าหมายเบื้องต้นขยายโรงโบว์ลิ่งภายใต้แบรนด์"BLU-O RHYTHM & BOWL"จำนวน 5 แห่งภายในปี 55 จากจุดเริ่มต้น 35 ล้านบาท พร้อมทั้งมองโอกาสขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจบันเทิงในรูปแบบอื่น ทั้งคาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง และ เกมโซน ทั่วประเทศอินเดีย ส่วนการเข้าลงทุนในบริษัท เอ็มวีดี จำกัด "MVD" หรือเดิมชื่อ บริษัท แปซิฟิก มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ้ป จำกัด(PM) ซึ่งเป็น 1 ในบริษัทที่ บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) มีแผนจะแลกหุ้นด้วย ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นจากนายแพททริค จอห์น ลีโอนี ทั้งหมด จำนวน 300,000 หุ้น หรือร้อยละ 1.5 ของหุ้นทั้งหมด มีผลทำให้ MAJOR มีสัดส่วนการถือหุ้นใน MVD ของบริษัทเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด

แหล่งข่าว กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งล่าสุด ก็ได้มีการหารือกันถึงเรื่องแผนแลกหุ้นระหว่าง MPIC กับ บริษํทย่อยของ MAJOR ทั้งสองแห่ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก โดยเฉพาะกรณีที่ว่าจะนำให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น MPIC พิจารณาเมื่อไหร่

"เห็นมีการพูดถึงกันอยู่บ้าง แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับพับหรือชะลอแผนออกไป"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ