DRT หวังรักษารายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน เดินหน้าโครงการขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร(DRT) หวังแค่รักษารายได้ปีนี้ให้ใกล้เคียงกับปี 51 โดยตั้งเป้าหมายจะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายอีก 100 ราย จากเดิม 600 ราย รวมถึงมีแผนจะสร้างศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่าย และลุยบุกตลาดต่างประเทศมากขึ้นด้วย

พร้อมทั้งเดินหน้าโครงการขยายกำลังการผลิตต่อเนื่อง ตามแผนงาน 3 ปีที่จะเพิ่มกำลังผลิต 5 หมื่นตันในปี 53 เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีเงินลงทุนพร้อมแล้ว

นายอัศนี กล่าวว่า แผนงานในปี 52 ว่า บริษัทฯ เตรียมเงินลงทุนไว้ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะใช้สำหรับขยายกำลังการผลิตในกลุ่มสินค้ากระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ เพิ่มอีก 5 หมื่นตัน/ปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 5 แสนตัน/ปี เป็น 5.5 แสนตัน/ปี ซึ่งโครงการขยายนี้ได้ดำเนินการไปแล้วบางส่วนในปี 2551 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 2553 และจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานโดยรวมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้ DRT ไม่ได้ตั้งเป้าการเติบโต แต่จะรักษายอดขายให้ได้ใกล้เคียงกับปี 2551 โดยมองว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาลจะช่วยปลุกกำลังซื้อให้มีมากขึ้น บวกกับสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย จะส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเรา จะเน้นทำงานเชิงรุกมากขึ้นในทุก ๆ ด้าน และเดินหน้าขยายฐานลูกค้า"นายอัศนี กล่าว

ในส่วนของตลาดส่งออกปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 30% ซึ่งนับว่าเกินเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ จะบุกตลาดส่งออกมากขึ้น เพราะที่ผ่านมายังมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อย โดยที่ปัจจุบันตลาดส่งออก DRT จะอยู่ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก โดยเฉพาะ ประเทศกัมพูชา ลาว และพม่า ตามลำดับ

ขณะเดียวกันจะรุกตลาดโครงการมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเจียระไน ที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการขยายกำลังการผลิตและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ควบคู่ไปกับการเสริมบริการพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ