เครือซีพีมั่นใจปี 52 ยังมีรายได้และกำไรเป็นบวก ไม่ติดลบตาม GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2009 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาชว์ เตาลานนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี)คาดว่า รายได้และกำไรในปี 52 ของบริษัทยังเป็นบวก จากปีก่อน โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและอาหารแปรรูปยังคงมีการเติบโต รวมถึงธุรกิจค้าปลีก ได้แก่ เซเว่นอีเลฟเว่น, ซีพีเฟรชมาร์ท ที่มีการขยายสาขาต่อเนื่อง

ด้านนายจักรชัย นุชประยูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจซีพี เฟรชมาร์ท บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง เปิดเผยว่า ในปี 52 ซีพีเฟรชมาร์ท คาดว่าจะมีรายได้เติบโตเป็น 5 พันล้านบาท จากปี 51 มีรายได้ 3 พันล้านบาท จากการขยายสาขาที่บริษัทมีแผนจะขยาย 250-300 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 500 สาขา เน้นในเขตชุมชน โดยใช้เงินลงทุนต่อสาขา จำนวน 750,000 บาท นอกจากนี้จะเพิ่มสินค้าขายในร้านเพิ่มขึ้น

ขณะที่นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ค้าปลีกและการตลาด จำกัด เปิดเผยว่า การบริโภคในประเทศขณะนี้ยังคงขยายตัวได้ดี แต่จะเน้นสินค้าในราคาประหยัดและเป็นสินค้าพร้อมรับประทานมากขึ้น ดังนั้นมูลค่าสินค้าอาหารในปีนี้คงจะไม่ปรับตัวลดลง โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 6,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ระดับ 5,200 ล้านบาท

พร้อมยอมรับว่าต้องทบทวนนโยบายการลงทุนโดยชะลอออกไป เพราะต้องเก็บกระแสเงินสดไว้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าและพัฒนาแรงงานงานให้มีคุณภาพมากขึ้น โดยสิ่งที่ห่วงในขณะนี้คือความผันผวนของเศรษฐกิจโลก และสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจทั้งสิ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ