OISHI ปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 52 เป็น 7.2 พันลบ.หลังเปิดแคมเปญใหญ่ภาค 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2009 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 52 มาที่ 7.2 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดไว้ 7 พันล้านบาท เนื่องจากเชื่อว่าแคมเปญ"ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊ง ภาค 2 "ซึ่งจัดยิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้วจะช่วยผลักดันยอดขายได้มาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้

เคมเปญ"ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งค์ภาค 2"จะมีดารานักแสดง 30 คนร่วมไปกับขบวนทัวร์และยังมีรางวัลปลอบใจอีกกว่า 300 รางวัล สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะช่วยผลักดันให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มโออิชิให้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 25% จากปกติช่วงหน้าร้อนในแต่ละปีที่ยอดขายจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15%

บริษัทยังมีเป้าหมายระยะยาวที่จะทำยอดขายให้แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 4-5 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะหลังจากที่โรงงานแห่งที่ 3 เดินเครื่องผลิตได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้โออิชิมีกำลังการผลิตรวมเพิ่มเป็น 50 ล้านขวดต่อเดือน และ 32 ล้านกล่องต่อเดือน

"ยอดขายหมื่นล้านบาทใน 4-5 ปีข้างหน้าเชื่อว่าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน่าจะทำให้โออิชิไปถึงเป้าได้ง่ายกว่าธุรกิจอาหารและในยอดขายหมื่นล้านบาทนี้จะมาจากตลาดในประเทศเป็นหลักเนื่องจากมองว่าในช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ยังไม่เหมาะที่จะมีการไปบุกตลาดต่างประเทศอีกทั้งมั่นใจว่ากำลังซื้อในประเทศยังเติบโตอยู่เรื่อยๆ" นายตัน กล่าว

บริษัทจะพยายามรักษาสัดส่วนรายได้ระหว่างเครื่องดื่มกับอาหารให้อยู่ที่ 50 ต่อ 50 แต่ถ้าช่วงไหนตัวไหนไปได้ดีกว่าก็จะพยายามไม่ให้สัดส่วนห่างกันมากคือไม่เกิน 60 ต่อ 40 เพื่อเป็นการบริหารความเสี่ยง

ปัจจุบันรายได้กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มแบรนด์โออิชิ มีโออิชิกรีนทีทำรายได้สูงสุดคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 90% ส่วนที่เหลืออีก 10% มาจากอะมิโนโอเค คอฟฟีโอ และอื่นๆ รวมกัน ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์โออิชิอีก 2 ตัวคาดว่าจะเปิดตัวในครึ่งปีแรก 1 ตัว และที่เหลืออีก 1 ตัวในครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ