ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีแกว่งแคบด้านข้างไม่มีปัจจัยใหม่ ลุ้นearning/AGE เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งแคบ ภาพรวมตลาดถือว่ายังมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอีก แม้ว่าวันนี้ปัจจัยตลาดไม่ค่อยมีอะไรใหม่ ตลาดต่างประเทศก็แกว่งตัวตามดาวโจนส์เหมือนเดิมไม่มากมาย เนื่องจากตลาดหุ้นไทยบวกมา 2 วันติดกัน วันนี้ก็มีโอกาสที่จะบวกอยู่บ้างเพียงแต่ปัจจัยตลาดไม่มีการบวกตลาดจึงมองว่าไม่น่าจะบวกได้นาน กรอบตลาดอาจจะซึมๆ ขึ้นลงเล็กน้อย แนวรับ 430 จุดก่อน แนวต้าน 440 จุด

ด้านนายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ sideway ออกด้านข้าง วันนี้หุ้นน้ำมันคงนำตลาดเพราะราคาน้ำมันแต่ก็มองว่ายังไม่น่าสนใจ ให้หาหุ้นที่มีผลประกอบการดีเป็นหลัก ขณะที่ตลาดต่างประเทศวันนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยแต่ละประเทศมากกว่า คละเคล้ากันไป

"บ้านเราปัจจัยมีทั้งบวกและลบ และวอลุ่มบาง รอผลประกอบการมากกว่า" นายถนอมศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ วันนี้จะมีหุ้นน้องใหม่ บริษัทเอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) (AGE) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)วันแรก ที่ราคาไอพีโอ 6.50 บาท

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,270.89 จุด ลดลง 80.05 จุด(-1.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 764.90 จุด ลดลง 8.24 จุด(-1.07%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,425.43 จุด ลดลง 16.40 จุด (-1.14%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 193.80 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 42.50 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.54 ดอลลาร์
  • ไทยพาณิชย์นำร่องหั่นดอกเบี้ยกู้และฝาก 0.25% ส่งผลออมทรัพย์ต่ำสุดในรอบ 6 ปี หลังจาก กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% เหลือ 1.50% เหตุเศรษฐกิจชะลอต่อเนื่อง มีความเสี่ยงสูง จีดีพีต่ำกว่า 0% มั่นใจเศรษฐกิจไทยไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย ระบุเงินเฟ้อมีโอกาสต่ำกว่าเป้า 'อาชว์' ชี้ลดต้นทุนเอกชน แต่ช่วยเศรษฐกิจไม่มาก เหตุเอกชนชะลอลงทุน
  • อนุฯ กทช. ประกาศออกใบอนุญาตชั่วคราว 1 ปี ให้วิทยุชุมชน ไม่มีโฆษณา เม.ย.นี้ เหตุไม่มีอำนาจให้ใบอนุญาตกลุ่มที่โฆษณา แนะให้รอ กสทช.จัดสรรคลื่นความถี่ ด้าน วทท.ดิ้นเสนอ กมธ.เพิ่มบทเฉพาะกาลพ.ร.บ.องค์กรฯ ให้ใบอนุญาตชั่วคราวกลุ่มมีโฆษณา
  • สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยเผยตลาดงานรับเหมาก่อสร้างรวมหาย 50% เหลือกว่า 3 แสนล้านบาท แถมยังเผชิญวิกฤติซ้อนวิกฤติ แข่งฟันราคา-ลูกค้าเบี้ยวเงิน-แบงก์เรียกคืนแบงก์การันตี ติวเข้มสมาชิกงัดเทคนิคกฎหมายสู้
  • 'เบน เบอร์นันเก้' เชื่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐสิ้นสุดปีนี้ และจะเริ่มฟื้นตัวปีหน้า หากรัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาในระบบการธนาคารจริงจัง แต่ไม่เห็นด้วยกับการยึดกิจการธนาคารใหญ่เข้าเป็นของรัฐ
  • สบน.รับลูกรัฐมนตรีเศรษฐกิจเดินหน้าโครงการ Public Private Partnerships : PPPs ผลักดันโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐตั้งกรอบการศึกษา 3-6 เดือน เตรียมเปิดโครงการนำร่องรถไฟฟ้า 3 สาย ม่วง เขียว แดง และมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช วงเงินรวม 1.3 แสนล้านบาท ระบุ กฟผ.-กปภ. เคยทำโครงการรูปแบบนี้มาก่อนหากปรับใช้เมกะโปรเจกต์ทุกโครงการเดินหน้าฉลุยไม่จำเป็นต้องแก้ พ.ร.บ.ร่วมทุน
  • รฟม.ยังไม่สรุปราคาสายสีม่วงสัญญา 1 ประธานกรรมการประกวดราคา เผย CKTC ยังลดไม่ได้
ดั่งใจ ส่งที่ปรึกษาฯต่อรองอีกรอบ พร้อมเสนอผล 27 ก.พ.นี้ มั่นใจได้ข้อสรุปแน่ก่อนนำส่งบอร์ดกับ JICA ขอเปิดซองสัญญา 2
  • นายกรัฐมนตรี เรียกทีมเศรษฐกิจเข้าประชุมหารือที่บ้านพิษณุโลกในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ หลังจากเมื่อวานนี้(25 ก.พ.)คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.50% มาอยู่ที่ 1.50% รวมทั้งติดตามผลจากการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ