UKEM ปันผล 0.03 บ./ยกเลิกซื้อหุ้นเอเชีย พาร์ทฯ/ยกเลิกเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ยูเนี่ยนปิโตรเคมีคอล (UKEM) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2552 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 มีมติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2551 เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 19,800,000 บาท ซึ่งเท่ากับร้อยละ 50.05 ของกำไรสุทธิประจำปี 2551 ของบริษัท หรือ คิดเป็นเงินปันผลจ่ายต่อหุ้นเท่ากับ 0.03 บาท ต่อ หุ้น

โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท ณ วันที่ 27 เมษายน 2552 โดยวันดังกล่าวคือวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผล และ กำหนดให้วันที่ 28 เป็นวันรวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พรบ. หลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียน และ กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 พฤษภาคม 2552

พร้อมทั้ง มีมติอนุมัติยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เอเชีย พาร์ท เซอร์วิส จำกัด เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตการเงินโลกทำให้ภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัว

รวมทั้งมีมติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติยกเลิกมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2551 ที่เกี่ยวกับ การเพิ่มทุนจดทะเบียน การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และ การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤตการเงินโลกทำให้สภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัวลง

มีมติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยการตัดหุ้นสามัญที่ยังมิได้นำออกจำหน่ายเพื่อให้สอดคล้องกับการอนุมัติยกเลิกมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2551 ที่เกี่ยวกับ การเพิ่มทุนจดทะเบียน การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และ การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ