บอร์ด SAT ชะลอลงทุน 3 โครงการ มูลค่า 1.4 พันลบ.หลังได้รับผลกระทบศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) แจ้งมติกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 อนุมัติให้บริษัทฯและบริษัทย่อย ทบทวนและชะลอการลงทุนในโครงการต่าง ๆ เนื่องจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ ดังนี้

โครงการลงทุนสร้างโรงหล่อผลิตงานหล่อชิ้นส่วนแห่งใหม่ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการลงทุนรวม 1,219 ล้านบาท (แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2551)

โครงการร่วมลงทุนกับบริษัท KUSE IRON WORKS CO., LTD. (KUSE) ประเทศญี่ปุ่น เพื่ อก่อตั้งบริ ษัทใหม่ มูลค่าโครงการลงทุนรวม 19.60 ล้านบาท (แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551)

นอกจากนี้ ยังมีโครงการลงทุนที่บริษัทฯยังไม่เคยแจ้งแก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากประเภทและขนาดรายการในช่วงการพิจารณาตัดสินใจลงทุน ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ต้องเปิดเผยข้อมูล คือ โครงการลงทุนผลิตเพลาข้าง (Machining Line) สำหรับรถบรรทุกขนาดมากกว่า 1 ตัน วงเงินลงทุน 185 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากปัญหาเศรษฐกิจและสภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์ดังกล่าว มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และ สถานการณ์อยู่ในช่วงที่เหมาะสมสำหรับการลงทุน บริษัทฯจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ