ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:กระแสวิกตกภาคธนาคารสหรัฐกดคอมโพสิตปิดลบ 12.29 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจธนาคารของสหรัฐ ขณะที่เงินวอนของเกาหลีใต้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปรับตัวลดลง 12.29 จุด หรือ 1.15% แตะที่ 1,054.79 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 568.63 ล้านหุ้น มูลค่า 4 ล้านล้านวอน (2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี ซอง วู นักวิเคราะห์จากบล.แดวู ซีเคียวริตี้กล่าวว่า "ตลาดถูกแรงเทขายกระหน่ำออกมาจากท่ามกลางความวิตกกังวลต่อทิศทางของธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ รวมถึงปัจจัยด้านการเมืองที่เกาหลีเหนือประกาศยิงขีปนาวุธ"

นักลงทุนยังมีความหวั่นวิตกต่อสถานการณ์ในภาคธนาคารของสหรัฐ หลังจากที่กระทรวงคลังประกาศแผนการประเมินสถานะความแข็งแกร่งของธนาคารรายใหญ่ 19 แห่งในสหรัฐ ก่อนที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยเข้าถือหุ้น หรือปล่อยให้ธนาคารเหล่านี้หาทางระดมทุนกันเอง

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ร่วงลงนำตลาดปิดเคลื่อนไหวในแดนลบ โดยหุ้นแอลจี ร่วงลง 8.22% ขณะที่หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ลดลง 0.21%

ด้านหุ้นเกีย มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของฮุนได มอเตอร์รูดลง 9.32% ส่วนหุ้นการเงินบางรายปรับตัวเคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นหุ้นวูริ ไฟแนนเชียล ปิดเพิ่มขึ้น 0.68% และหุ้นฮานา ไฟแนนเชียลปิดบวก 1.95%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ