TKS อยู่ระหว่างเจรจางานพิมพ์เช็คจากแบงก์ 2 ราย มูลค่ากว่า 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจางานพิมพ์เช็คจากธนาคารพาณิชย์ภายในประเทศอยู่ 2 ราย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ นอกจากนั้น ยังยื่นเสนองานบริหารคลังสินค้าไปยังธนาคารและสถาบันการเงินกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หากธุรกิจบริหารคลังสินค้ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็จะทำให้ในอนาคต TKS จะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องและมั่นคง เพราะเป็นการเซ็นสัญญาระยะยาว ส่วนการขยายฐานลูกค้าออกสู่ต่างประเทศ ในปีนี้จะเริ่มออกโรดโชว์ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างจริงจังหลังที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี

สำหรับแนวโน้มรายได้ในปีนี้ยังมีทิศทางที่ดี คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 51 ได้ เนื่องจากมีงานบางส่วนที่เลื่อนการรับรู้รายได้จากปี 51 มาเป็นปีนี้ ในขณะเดียวกันก็มีงานใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ประมาณ 8-10% จากที่ทำได้ในปีก่อน

นายสุพันธ์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มลูกค้าในตลาดต่างประเทศในธุรกิจดิจิตอลปรินท์แอนด์เมล์ ควบคู่กับการรับบริหารคลังแบบพิมพ์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการขยายธุรกิจงานพิมพ์ทั่วไปที่มีอยู่เดิม เนื่องจากในธุรกิจดิจิตอลปรินทร์แอนด์เมล์ ที่จะใช้ขยายฐานลูกค้าออกสู่ต่างประเทศ บริษัทฯ มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ในขณะที่มีข้อได้เปรียบที่อยู๋ในแหล่งวัตถุดิบการพิมพ์ ทำให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความยืดหยุ่นในการรับงานจากลูกค้า

ในขณะที่ธุรกิจบริหารคลังแบบพิมพ์ ถือเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจในปัจจุบันที่บริษัทและผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมาลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง และใช้จ่ายเม็ดเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับจุดมุ่งหมายของธุรกิจบริหารคลังสินค้าของ TKS ที่มุ่งให้ลูกค้าที่ใช้บริการลดภาระเรื่องการจัดพิมพ์ จัดเก็บ และจัดส่งเอกสารทั้งหมดโดยบริษัทจะเข้าไปบริหารงานในส่วนดังกล่าวแทนอย่างมืออาชีพที่เชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

"ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเป็นธนาคาร บริษัทสถาบันการเงินต่างๆ บริษัทประกัน ตลอดจนผู้ประกอบการให้สินเชื่ออื่นๆ รวมทั้งกลุ่มค้าปลีกและขายตรงต่างๆ ที่ต้องจัดส่งเอกสารให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการที่เป็นธนาคารขนาดใหญ่เข้ามาเป็นลูกค้าแล้ว 2 ราย ที่เหลือเป็นบริษัทประกันชีวิตและอื่นๆ" นายสุพันธ์ กล่าว

อนึ่ง ผลประกอบการประจำปี 51 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 51 ของ TKS ในส่วนของงบการเงินเฉพาะกิจการมีกำไรสุทธิ 129.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.18 ล้านบาท หรือ 180.63% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 50 ที่มีกำไรสุทธิ 46.05 ล้านบาท และงบการเงินรวมสำหรับปี 51 มีกำไรสุทธิ 23.35 ล้านบาท จากที่มีกำไรสุทธิ 109.01 ล้านบาทในปี 50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ