STEC มั่นใจปี 52 กำไรดีขึ้นตามมาร์จิ้น ยอดรับรู้รายได้ 1.35 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) ตั้งเป้ารับรู้รายได้ปี 52 ไว้ที่ 1.35 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่าปี 51 ที่มีรายได้ 1.45 หมื่นล้านบาท แต่มั่นใจกำไรสุทธิปี 52 จะดีกว่าปีก่อนที่มี 178 ล้านบาท เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)จะสูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 3.3% หลังจากงานแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ ซึ่งเป็นงานที่ไม่มีกำไรจะหมดไป โดยขณะนี้เหลือมูลค่างานราว 750 ล้านบาท

นอกจากนี้ เชื่อว่าบริษัทจะสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการงวดปี 52 ได้ เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาขาดทุนสะสมที่มีอยู่กว่า 1 พันล้านบาทให้หมดภายในปีนี้

"ปีนี้เป้าหมายของการรับรู้รายได้จะลดลงจากปีที่แล้ว น่าจะอยู่ราว 1.35 หมื่นล้านบาท ลลดงจากปีที่แล้วประมาณ 1 พันล้านบาทแต่ตัว Gross Margin น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย" นายวรพันธ์ ช้อนทอง กรรมการรองผู้จัดการ สายงานการเงินและบริหาร STEC กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะเดียวกัน งานใหม่ในปี 52 บริษัทคาดว่าจะได้ประมาณ 1.2-1.5 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมโครงการรถไฟฟ้าหรือโครงการมกะโปรเจ็คต์อื่น ๆ ที่บริษัทมีแผนจะเข้าร่วม โดยได้ปรับเพิ่มประมาณการจากปลายปีก่อนที่คาดไว้เดิมที่ 8 พันล้านบาท หลังจากที่มีรัฐบาลใหม่และมีการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายตามหน่วยราชการเพิ่มขึ้น ทำให้คาดว่างานภาครัฐจะเข้ามากขึ้น โดยปีนี้บริษัทจะเข้าประมูลงานรัฐราว 6-8 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะได้รับงานราว 15-20% ของงานที่เข้าประมูล

ณ สิ้นปี 51 บริษัทมีงานในมือ(backlog)มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท และในไตรมาส 1/52 บริษัทได้งานของเอกชนเป็นงานสร้างโรงงานปิโตรเคมี มูลค่างานราว 500 ล้านบาท ส่วนงานที่ติดต่อที่จะสร้างโรงงานปิโตรเคมีในสิงคโปร์นั้นเจ้าของงานได้ให้งานกับบริษัทท้องถิ่นไป

สำหรับงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง นายวรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทยังคาดหวังจะได้งานอย่างน้อย 1 สัญญา ซึ่งยังเหลือสัญญา 2 และ สัญญา 3 ที่จะเปิดซองในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ยังคาดว่าปีนี้จะมีการเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิด-สะพานใหม่) อีกเส้นทาง ซึ่งบริษัทจะเข้าร่วมประมูลด้วย ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ ระยะทางรวม 27 กิโลเมตรนั้น บริษัทประเมินว่าอาจเปิดประมูลไม่ทันปีนี้


แท็ก (STEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ