KTC เผยปีนี้ไม่เน้นหวือหวา เชื่อรักษาการเติบโต 10-15% เท่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 26, 2009 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)เปิดเผยว่า ในปีนี้ยังเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้ในอัตราเฉลี่ยเท่ากับปีที่ผ่านมาที่ 10-15% ได้ และล่าสุดบริษัทได้ร่วมจัดงานมหกรรม“เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2009" โดยร่วมกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และบริษัท ไทย - อะมาดิอุส เซาท์อีสเอเชีย จำกัด

แม้ว่าในปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทมีความระมัดระวัง และให้ความสำคัญในการดูแลลูกค้าบัตรกรุงไทยที่มีอยู่ 1.65 ล้านใบ ในส่วนบัตรประเภทท่องเที่ยวเชื่อว่าในปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ โดยมองว่าบัตรประเภทท่องเที่ยวในปีนี้จะเพิ่มเป็น 3 แสนใบ จาก 2.5 แสนใบ ประกอบกับ ช่วงที่ผ่านมาบริษัทจับกลุ่มลูกค้าระดับบน(ไฮเอนด์)ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบมาก

"ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ผู้ออกบัตรจะมีความระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องของสินเชื่อและต้นทุนดอกเบี้ย ทำให้ไม่บุกและหันมาตั้งรับแทน ในส่วนของเราก็เช่นกัน และไม่หวังการเติบโตที่หวือหวา ปล่อยให้เป็นไปตามแนวโน้มและอุตสาหกรรม ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ก็ให้ความสำคัญในการท่องเที่ยว" นายสถาพร กล่าว

ทั้งนี้ จากการประเมินธุรกิจท่องเที่ยวในปีนี้ เชื่อว่ายังพอไปได้ แต่ตัวแปรสำคัญ คือ สถานการณ์ทางการเมือง และมองว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะเป็นตัวช่วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศได้ดีที่สุดตอนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ