SH เผยขายทรัพย์สินธุรกิจเกี่ยวเนื่องอาหาร เพื่อมุ่งด้านพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีฮอร์ส (SH) ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศขายทรัพย์สินที่เกี่ยวกับธุรกิจอาหาร โดยวิธีการให้ยื่นข้อเสนอประกวดราคาว่ามีมูลค่าของทรัพย์สินส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอาหารที่ให้ยื่นข้อเสนอประกวดราคา มีมูลค่าในเบื่องต้นคิดเป็นร้อยละ 27.71 ของมูลค่าทรัพย์สินของบริษัท ซึ่งไม่น่าจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นใ นระหว่างการดำเนินการให้ยื่นข้อเสนอประกวดราคาทรัพย์สิน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 60 วัน

ทั้งนี้ จากมติการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทครั้งที่ 1/2551 นั้น มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ตั้งบริษัท ซีฮอร์ส ฟูดส์ จำกัด เพื่อรองรับการโอนธุรกิจอาหาร หากจะมีการโอนธุรกิจจะต้องเสนอขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้หากบริษัทไม่สามารถหาผู้เหมาะสมที่ยื่นข้อเสนอการประกวดราคาในครั้งนี้ได้บริษัทจะดำเนินการโอนธุรกิจอาหารไปบริษัท ซีฮอร์ส ฟูดส์ จำกัด ตามที่ได้เสนอต่อผู้ถือหุ้นไว้

ในส่วนของธุรกิจในอนาคตนั้น บริษัทจะมุ่งเน้นที่จะทำโครงการพลังงานทดแทนเพียงอย่างเดียว ตามที่ได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นให้สร้างโรงงานผลิตเอทานอล เพื่อจำหน่ายในประเทศและเพื่อการส่งออกตามที่เคยได้แจ้งกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วนั้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลไปบางส่วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ