ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นการเงิน-ก่อสร้างนำคอมโพสิตปิดบวก 8.24 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2009 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มการเงินและก่อสร้างที่ถูกแรงเทขายในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่เงินวอนอ่อนค่าลงใกล้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปีเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 8.24 จุด หรือ 0.78% แตะที่ระดับ 1,063.03 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 492 ล้านหุ้น มูลค่า 3.5 ล้านล้านวอน

แบ ซัง-ยัง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนได ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "หุ้นกลุ่มการเงินและก่อสร้างดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแรงซื้อหุ้นทั้งสองกลุ่มนี้ช่วยพยุงดัชนีให้เคลื่อนไหวปิดในแดนบวก แต่ความเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้นกลับหดหายลงในช่วงบ่ายของวันนี้ท่ามกลางความผันผวนที่ยังปกคลุมในตลาดการเงิน"

โดยบรรยากาศการซื้อขายในช่วงเช้าเป็นไปอย่างเหงียบเหงาจากปัจจัยลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดิ่งลลงเมื่อคืนนี้ แต่ต่อมาดัชนีดีดตัวขึ้นมากได้

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งสูงขึ้นถ้วนหน้า โดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ถีบตัวขึ้น 5.76% ขณะที่หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียล ทะยานขึ้น 9.39% ขณะที่หุ้นก่อสร้างอย่างแดวู เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นปิดบวก 1.9%

สำหรับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปิดบวกเช่นกัน โดยมีหุ้นแอลจี ดิสเพลย์ไต่ระดับขึ้น 3.87% หลังจากที่ดิ่งลงเมื่อวันก่อนจากข่าวที่ว่าฟิลลิปส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทอาจขายหุ้นทิ้ง ส่วนหุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์เพิ่มขึ้น 3.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ