ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังบ.เอกชนเผยยอดขาดทุน Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2009 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังจากที่บริษัทเอกชนหลายแห่งในยุโรปเปิดเผยตัวเลขขาดทุนซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจะยิ่งเลวร้ายลงอีก ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐแกว่งตัวผันผวน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น

หุ้น Deutsche Telekom บริษัทโทรศัพท์รายใหญ่ที่สุดในยุโรปอาจได้รับแรงซื้อ-ขายส่งเข้ามาอย่างหนัก หลังรายงานตัวเลขขาดทุนไตรมาส 4 หนักเกินคาดที่ 730 ล้านยูโร (920 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่บริษัท Erste Group Bank AG ผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ในออสเตรียเปิดเผยยอดขาดทุนที่ 603.4 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับผลกำไรที่ 336.8 ล้านยูโรในปีก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งประกาศระดมทุนเพิ่มขึ้น 2.7 พันล้านยูโร หลังจากที่ได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลออสเตรเลีย ส่วนหุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป และ Norsk Hydro ASA อาจดิ่งลงอยู่ในแดนลบหลังจากที่โกลด์แมน แซคส์แนะให้นักลงทุนเทขายหุ้นดังกล่าวออกมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:13 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Euro Stoxx 50 ซึ่งชี้วัดบรรยากาศการซื้อขายในยุโรปหดตัวลง 1.7% แตะที่ระดับ 1,982 จุด ขณะที่ดัชนี ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนมีแนวโน้มลดลง 73 จุด

ด้านดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้น S&P500 แกว่งตัวผันผวนขึ้นลงในระหว่างวัน ก่อนที่จะมีการเปิดตัวเลขเศรษฐกิจประจำไตรมาสสี่ที่คาดกันว่าจะหดตัวลงหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากที่เมื่อวานนี้หุ้นนิวยอร์กปิดลบเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่า มาตรการยกเครื่องด้านระบบการดูแลสุขภาพของทำเนียบขาวจะส่งผลกระทบต่อผลกำไรของกลุ่มบริษัทด้านการดูแลรักษาสุขภาพในสหรัฐ

แมตต์ บัคแลนด์ เทรดเดอร์จาก CMC Markets ในลอนดอนกล่าวว่า นักลงทุนมองว่าการที่ตลาดยุโรปดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้น่าจะเป็นแค่การดีดตัวขึ้นในช่วงสั้นๆ มากกว่าที่จะปรับตัวขึ้นอย่างคึกคักในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ