QH เตรียมออกหุ้นกู้ 1.3 พันลบ.ใน มี.ค.นี้รองรับพัฒนาโครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2009 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) คาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 1.3 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 3 ปี ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมี.ค.52 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำ Book Build โดยเม็ดเงินจะนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการใหม่ อีกทั้งช่วยลดภาระดอกเบี้ยลงประมาณ 2%

ขณะเดียวกัน คาดว่าในปี 52 บริษัทยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นที่ 30% ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงปีก่อน เนื่องจากในปีนี้ยังให้ความสำคัญในการขายบ้านในระดับไฮเอนด์ที่เฉลี่ย 7 ล้านบาท เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 58%

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ยังเชื่อว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับปีก่อน ถึงแม้ในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพคล่องและการพิจารณาการลงทุน รวมทั้งการปรับลดปริมาณและระยะการก่อสร้าง สต็อกบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งในส่วนของเม็ดเงินลงทุน 6 พันล้านบาทในปีนี้ถือเป็นงบลงทุนที่ลดลงจากปีก่อน แบ่งเป็นงบก่อสร้าง 5 พันกว่าล้านบาท และงบซื้อที่ดิน 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่ใช้ 1 หมื่นล้านบาท

บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ 10 โครงการ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงเดือน มี.ค.52 จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ คือ ที่สาทรและหลังสวน รวมมูลค่า 5.7 พันล้านบาทรับรู้รายได้ในปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ