(เพิ่มเติม) TRT ตั้งเป้าปี 52 รายได้รวมกว่า 2.6 พันลบ./ออกวอร์แรนท์เสริมสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2009 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงศ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย(TRT)เปิดเผยว่า ในปี 52 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมกว่า 2,600 ล้านบาท โดยมาจากการขายและบริการของงานภาครัฐและเอกชนและส่งออก โดยคาดว่าจะจำหน่ายหม้อแปลงพาวเวอร์ 1.5 พันล้านบาท และหม้อแปลง Distribution มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ส่วนการบริการคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท

ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1,810 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจากงานใหม่ โดยบริษัทคาดว่าจะมียอดคำสั่งซื้อใหม่ในปีนี้ประมาณ 2,500 ล้านบาท เท่ากับปีที่แล้ว เพื่อจะรักษาระดับ Backlog ให้ได้ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว เพื่อไปรับรู้รายได้ในปีหน้า

"คาดว่าในปลายเดือน มี.ค.หรือต้น เม.ย.จะได้คำสั่งซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ระดับ 230 kV จำนวน 2 ยูนิต จากกฟผ. มูลค่าราว 200 ล้านบาท"นายสัมพันธ์ กล่าว

สำหรับในปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ระดับ 27% เนื่องจากราคาวัตถุดิบปรับตัวลดลงมามากแล้วจากเมื่อช่วงปลายปี 51 และขณะนี้ราคาวัตถุดิบทรงตัวก็น่าจะทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการได้ดีชึ้น โดยไม่มีนโยบายสต็อควัตถุดิบ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ยอมรับว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัท แต่ไม่ใช่ปีนี้อาจจะเป็นปีหน้า

"เหตุการณ์เศรษฐกิจต่างๆ ที่ชะลอตัวในปีนี้อาจจะกระทบเรา แต่คงเป็นปีหน้ามากกว่า เราคิดว่าในไตรมาส 2 หรือไตรมาส 3 เราน่าจะประเมินผลกระทบได้ชัดเจน"นายสัมพันธ์ กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เหตุผลที่คณะกรรมการบริษัทมีมติแตกพาร์และแจกวอร์แรนท์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม เพราะบริษัทต้องการสร้างสภาพคล่องในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากขณะนี้หุ้นของบริษัทไม่ค่อยมีการซื้อขาย ประกอบกับบริษัทจะนำเงินจากการออกวอร์แรนท์ราว 210 ล้านบาท ไปใช้ในการสร้างสภาพคล่องให้กับบริษัทในช่วงระยะ 2 ปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทได้ออกวอร์แรนท์จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นจำนวน 67.5 ล้านหน่วยและอีก 10 ล้านหน่วยให้พนักงานและกรรมการ โดยราคาแปลงสิทธิหุ้นละ 3 บาท



แท็ก ถิรไทย   (TRT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ