"แฮลเซี่ยนฯ"เล็งขาย IPO ที่ 1.50 บ./หุ้น ลุ้นเข้าเทรดภายในมี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2009 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯได้ปรับลดราคาขาย IPO ลงมาเหลือ 1.50 บาท/หุ้น จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเสนอขาย 2.25 บาท/หุ้น เนื่องจากเป็นการปรับตามภาวะตลาดหุ้นไทย ทั้งนี้ บริษัทฯก็พยายามที่จะเข้าเทรดในตลาดฯให้ได้ภายในเดือนนี้(มี.ค.)

ขณะนี้บริษัทฯกำลังทำการสำรวจความต้องการของผู้ลงทุนอยู่ ก็คิดว่าน่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในสัปดาห์นี้จะทำการสรุปว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของแฮลเซี่ยนฯ หรือไม่ โดยจะดูจากภาวะตลาดหุ้นไทยเป็นหลัก ว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวลงลึกกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อีกหรือไม่

นอกจากนี้ ก็ดูที่ความต้องการของตลาดฯอีกด้วย ทั้งนี้ ทางที่ปรึกษาฯได้เสนอแนวทางต่าง ๆ ไปยัง แฮลเซี่ยนฯ หลายแนวทาง คงจะต้องรอให้ทาง แฮลเซี่ยนฯ ทำการตัดสินใจออกมาก่อนว่าจะเอาแนวทางไหน

"ขณะนี้ได้กำหนดช่วงราคาขายไว้แล้ว และได้เสนอไปให้ทางแฮลเซี่ยนฯพิจารณาดู พร้อมแนวทางต่าง ๆ ซึ่งช่วงราคาขายก็คงจะต้องปรับเปลี่ยนไปตาม valuation ของตลาดฯที่ปรับตัวลง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปจากทางแฮลเซี่ยนฯ คงต้องรอศุกร์ที่จะถึงนี้น่าจะได้ข้อสรุป หากทางแฮลเซี่ยนฯยังต้องการจะขายก็คาดว่าจะดำเนินการขาย IPO ให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้(มี.ค.)"นายวิชา กล่าว

บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60.75 ล้านหุ้น ก่อนหน้านี้เคยคาดว่าจะเสนอขาย IPO ในราคาหุ้นละ 2.25 บาท/หุ้น และมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ