CPN จัดแคมเปญช่วงซัมเมอร์ดึงคนเข้าห้างเพิ่ม 20%, ยอดใช้จ่าย 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2009 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัททุ่มงบกว่า 200 ล้านจัดแคมเปญ Oversize Summer Shopping @ CentralPlaza ที่เซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.- 17 มิ.ย.นี้ โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มยอด Traffic ประมาณ 20% และยอดการใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้น 10-15% ในช่วงซัมเมอร์นี้

ถึงแม้ว่าสภาพเศรฐกิจในปัจจุบันจะทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น แต่มั่นใจว่าจากการที่ภาครัฐบาลได้กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการประกาศนโยบายต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมเศรษฐกิจเคลื่อนไปในทางที่ดีได้

สำหรับผลประกอบการประจำปี 2551 CPN ยังคงเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้กว่า 8,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9% จากปีที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุหลักจากผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องของธุรกิจศูนย์การค้าและการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านพื้นที่ให้เช่าในศูนย์การค้าของบริษัทฯ มี Occupancy Rate เฉลี่ยทุกศูนย์ฯ (ไม่รวมศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช) อยู่ที่ 97% และมียอด Traffic ของทุกศูนย์ฯ ทั้งปีเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 12% เป็นผลจากที่ได้จัดอีเว้นท์และทำกิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ ที่สามารถมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าได้ทุกไลฟ์สไตล์ จึงสามารถดึงดูดลูกค้ามาที่ศูนย์ฯ ได้มากต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ