ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดหุ้นยุโรปแกว่งตัวผันผวน ขณะตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2009 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้า-ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นเล็กน้อยท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน หลังจากดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ร่วงลงปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี ส่วนดัชนีล่วงหน้าสหรัฐพุ่งสูงขึ้น แต่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในเอเชียปรับตัวลดลงจากกระแสความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เลวร้ายลงจนบดบังความคาดหวังที่ว่า ญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่

หุ้นยูบีเอส เอจี ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่ซิตี้กรุ๊ป อิงค์แนะให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว ขณะที่หุ้น Kuehne & Nagel International AG บริษัทขนส่งสินค้าทางทะเลรายใหญ่ที่สุดในโลกมีแววทะยานขึ้นสดใสเช่นกันหลังจากที่บริษัทรายงานผลกำไรไตรมาส 4 ที่โตขึ้น 7.3% อย่างไรก็ตาม หุ้นไบเออร์ เอจีอาจดิ่งลงในวันนี้หลังบริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิไตรมาส 4 ที่ระดับ 106 ล้านยูโร ซึ่งต่ำกว่าระดับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 190 ล้านยูโร

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7.41 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 ขยับขึ้น 0.2% สู่ระดับ 1,883 จุด ส่วนดัชนี FTSE 100 ของอังกฤษคาดว่าจะเปิดทำการพุ่งสูงขึ้น 16 จุด

โดยเมื่อวานนี้ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ของยุโรปและดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2543 เนื่องจากเอชเอสบีซี โฮลดิ้ง และอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นเนล กรุ๊ป อิงค์ (AIG) เปิดเผยตัวเลขขาดทุนอย่างหนักจนทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าบริษัททั้งสองแห่งจำเป็นต้องหาทางระดมทุนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ แมตต์ บักแลนด์ นักวิเคราะห์จาก CMC Markets ในลอนดอนกล่าวว่า "ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเข้าช้อนซื้อหุ้นจนช่วยให้ดัชนีดีดตัวขึ้นได้ในวันนี้ หลังจากที่ตลาดหุ้นถูกแรงเทขายกระหน่ำออกมาอย่างหนักเมื่อวานที่ผ่านมา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ