ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ อิงติดลบ เหตุรับปัจจัยลบจากตปท.เป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีโอกาสที่จะติดลบสูงกว่าบวกแต่ก็คงจะไม่มาก ทั้งนี้ตลาดฯคงจะรับปัจจัยลบจากต่างประเทศเป็นหลัก จากความวิตกกังวลในเรื่องปัญหาทางเศรษฐกิจ และนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิออกมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียมีการแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ แต่ตลาดหลัก ๆ อย่างตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดหุ้นฮ่องกงเช้านี้ได้ปรับตัวลง

"เมื่อคืนที่ผ่านมาประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ได้กล่าวถ้อยแถลงเกี่ยวกับกลุ่มแบงก์ในทางที่ไม่ค่อยดี โดยกล่าวเกี่ยวกับศักยภาพของกลุ่มแบงก์ยังไร้เสถียรภาพ และปัญหายังไม่จบ ซึ่งสิ่งนี้ยังเป็นภาพที่ไม่ดีต่อตลาดฯ"นายมงคล กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 410 จุด แนวต้าน 416 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 6,726.02 จุด ลดลง 37.27 จุด(-0.55%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 696.33 จุด ลดลง 4.49 จุด(-0.64%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,321.01 จุด ลดลง 1.84 จุด (-0.14%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,085.70 ล้านบาท
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 41.65 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.50 ดอลลาร์
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถาบันการเงินต่างประเทศที่มีสาขาในไทยขณะนี้ พบว่ายังไม่ได้รับผลกระทบจากบริษัทแม่ในต่างประเทศที่ประสบปัญหา ทั้ง ซิตี้กรุ๊ป AIG กรุ๊ป และ HSBC กรุ๊ป
  • -ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่าค่าเงินบาทมีความเป็นไปได้ที่จะอ่อนค่าไปทดสอบระดับประมาณ 36.50/37.00 บาท/ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ ตามความเคลื่อนไหวของสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค ขณะที่เงินดอลลาร์ยังอาจได้รับแรงหนุนต่อเนื่องท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ในฐานะที่เป็นสกุลเงินที่ปลอดภัยในยามที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
  • ลูกค้าต่างชาติลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยลด 40% สะท้อนนักลงทุนทุนต่างชาติถอนตัว เพราะวิกฤติการเงินโลก เปิดช่องทุนไทยเข้าซื้อของถูกแทน "ยูนิเวนเจอร์" อัด 4.5 พันล้านบาท ซื้อหนี้เน่าอสังหาฯ บริหารต่อ คาดยอดค้างกว่า 4-5 หมื่นล้านบาท กระทุ้งรัฐอัดมาตรการภาษียาว 2-3 ปีสร้างแรงจูงใจ
  • ครม.แต่งตั้ง "จัตุมงคล โสณกุล" นั่งประธานบอร์ดแบงก์ชาติ ดึง "คณิต-นนทพล-บวรศักดิ์-เลขาฯ กฤษฎีกา-ศิริ" ร่วมเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คลังมั่นใจ คุณสมบัติเหมาะสม มีความรู้ความสามารถด้านการเงิน การคลัง ทั้งในและต่างประเทศ ด้าน "ธาริษา" จี้รัฐบาลเร่งอัดงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจ ชี้เงิน 2 พันบาทช่วยแค่ระยะสั้น ขณะที่สินเชื่อแบงก์ชะลอต่อเนื่อง
  • "ชาญชัย" กลับลำ ยันรัฐบาลไม่อุ้มแค่บางอุตสาหกรรม โยนคลังชี้ขาดลดภาษีสรรพสามิตอุ้มค่ายรถยนต์ วันนี้ ระบุการลดภาษีอาจไม่กระตุ้นยอดขายรถ และราคาก็ลดได้เพียง 1.5 หมื่นบาทเท่านั้น ชี้ปัญหาอยู่ที่แบงก์ไม่ปล่อยกู้เช่าซื้อมากกว่า ขณะที่ "กรณ์" ย้ำไม่ลดภาษีให้ หวั่นอุตสาหกรรมอื่นๆ แห่ขอตาม
  • ฝ่ายวิจัย ธนาคารกรุงเทพ(BBL)ปรับตัวเลขคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ของไทยในปี 52 ลดลงเหลือ -2 ถึง 0% จากเดิมคาดไว้ -1 ถึง 1.5% ในช่วงเดือน ม.ค.52 เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและประเทศพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐ สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น รวมถึง อินเดีย และจีน ถดถอยอย่างรุนแรงเกินกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะกระทบกับการส่งออกของไทยให้ลดลงจากเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ