ผู้บริหาร BSECเผยดีล UOBKH ล่มเหตุโครงสร้างไม่สอดคล้อง ยันไม่มีอินไซด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2009 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บีฟิท (BSEC) เปิดเผยว่า การล้มเลิกการเจรจาเพื่อเข้าควบรวมกิจการกับบล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) หรือ UOBKH เนื่องมาจากทาง UOBKH ให้เหตุผลว่าโครงสร้างผู้บริหารของ BSEC ไม่ชัดเจน จึงขอยกเลิกการขอเข้าควบรวมกิจการ

การตัดสินใจยุติการเจรจาของทาง UOBKH เข้าใจว่าเกิดขึ้นหลังการนัดคุยกับผู้บริหาร UOBKH ที่สิงคโปร์ โดยทางผู้บริหารของ BSEC มีเพียงตนเองที่เดินทางไปเป็นตัวแทนเท่านั้น ส่วนคนอื่น ๆ ไม่ได้เดินทางไปด้วย หลังจากพบปะกันแล้วทางผู้บริหาร UOBKH ส่งจดหมายผ่านแฟกซ์ว่าไม่สามารถที่จะควบรวมกิจการได้ เนื่องจากโครงสร้างผู้บริหารไม่สอดคล้องกัน

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า โดยส่วนตัวแปลกใจเหมือนกันที่มีการติดต่อเข้ามาและขอพบผู้บริหาร BSEC ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีการดูบัญชี หรือ เข้ามาตรวจสอบกิจการเพื่อทำ Due Diligence แต่ยืนยันว่า BSEC มีเงินสดสูงถึง 2 พันล้านบาท และมีสินทรัพย์ที่แข็งแกร่ง ไม่ได้มีปัญหาการเงิน ซึ่งทางผู้บริหารพร้อมที่จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้น และหากมีการเจรจาควบรวมกิจการก็ไม่ได้ปิดตัวเอง แต่ก็ต้องทำอย่างระมัดระวังและรอบคอบมากขึ้น

"ที่ผ่านมาถือว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและจบลงอย่างรวดเร็ว ยอมรับว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการใช้ข้อมูลอินไซด์ในการซื้อขายหุ้นเพราะวอลุ่มในวันที่ราคาเปลี่ยนแปลงสูงของบริษัทถือว่าไม่มากผิดปกติ และจากที่ทางตลาดฯ ขอข้อมูล ก็พร้อมชี้แจงทุกประการ ส่วนขณะนี้ที่มีการขอข้อมูลไปยังบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ เพื่อตรวจสอบมูลค่าซื้อขายหุ้น ทาง BSEC ก็ยินดี และก็ไม่มีปัญหาอะไร" นายประสิทธิ์ กล่าว


แท็ก บล.บีฟิท   BSEC   uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ