ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าฟื้นตามตลาดตปท. รับแรงหนุนจากมาตรการช่วยเหลือทางศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2009 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งตลาดสหรัฐฯและตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนบวก

"ต่างประเทศช่วงนี้อาจดีดกลับขึ้นไปได้ เพราะตลาดสหรัฐฯได้ปรับตัวลงต่อเนื่องหลายวัน เช้านี้ทางตลาดแถบเอเชียก็น่าจะบวกต่อได้ โดยทิศทางก็น่าจะคล้าย ๆ กัน ส่วนปัจจัยในประเทศก็ไม่ได้มีอะไรมาก ผลประกอบการประกาศไปแล้วก็ไม่ได้มีอะไรชี้นำ แต่มาตรการของแต่ละประเทศที่ออกมาช่วยลดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ น่าช่วยตลาดหุ้นระยะสั้นให้ดีดกลับได้"นายอนุพนธ์ กล่าว

สำหรับราคาน้ำมันที่มีการดีดกลับขึ้นไปอาจจะช่วยหนุนตลาดฯได้บ้าง แต่ที่จริงคงจะต้องรอดูทิศทางราคาน้ำมันให้ชัดเจนอีกที พร้อมให้แนวต้าน 420, 424-427 จุด แนวรับ 408-410 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 6,875.84 จุด เพิ่มขึ้น 149.82 จุด(+2.23%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 712.87 จุด เพิ่มขึ้น 16.54 จุด(+2.38%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,353.74 จุด เพิ่มขึ้น 32.73 จุด (+2.48%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 151.47 ล้านบาท
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 45.38 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.73 ดอลลาร์หรือ 8.96%
  • นายกฯ สั่งบีโอไอเพิ่มสิทธิประโยชน์ลงทุนระยองเท่าเขต 3 ต่ออีก 5 ปี หวังดึงการลงทุนช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ส่วนปัญหาสิ่งแวดล้อมระบุมีหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว ด้าน "ชาญชัย" สั่ง กนอ.หาแนวทางสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน เชิญนักธุรกิจมาบตาพุดชี้แจง 6 มี.ค. นี้ ด้านปตท.เรียกแผนลงทุนหารือบอร์ด 20 มี.ค.
  • ครม.เศรษฐกิจดับฝันค่ายรถปัดลดภาษีสรรพสามิต 3% หวั่นสร้างภาระหนี้ให้ประชาชนและประเทศ เผย "คลัง-อุตสาหกรรม-แบงก์ชาติ-ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกฯ" ผนึกกำลังค้าน ระบุกระตุ้นกำลังซื้อต่ำมาก แถมส่งเสริมให้ประชาชนเป็นหนี้เพิ่ม สั่ง "ชาญชัย" หารือเอกชนศึกษาการลดเงินดาวน์ ก่อนเสนอกลับที่ประชุมอีกครั้ง
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐกิจเมื่อวานนี้ กระทรวงการคลังได้รายงานฐานะการคลังรัฐบาล พบว่า ยังขาดดุลงบประมาณอยู่กว่า 2.29 แสนล้านบาท เนื่องจากรายได้นำส่งเข้าคลังลดลงถึง 13.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ดุลเงินสดขาดดุล 2.6 แสนล้านบาท
  • ครม.เศรษฐกิจ อนุมัติกรอบกู้เงินต่างประเทศ 7 หมื่นล้านบาท คลังเล็งส่งทีมเจรจาธนาคารโลก เอดีบี และไจกา ขอหนุนลงทุนเมกะโปรเจกต์
  • เฟดเพิ่มวงเงินช่วยฟื้นฟูตลาดสินเชื่อเป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์ หลังแบงก์พาณิชย์เจอปัญหาขาดทุนหนักลังเลใจปล่อยกู้ โดยขยายกลุ่มเป้าหมายสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคเปิดทางผู้ทำสัญญาเช่าซื้ออุปกรณ์กับยานพาหนะตลอดจนธุรกิจขนาดย่อมเข้าถึงเงินกู้ได้ 25 มี.ค.นี้
  • น.ส.อารยา ธีระโกเมน ประธานกลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สมาคมบริษัทจัดการลงทุน เปิดเผยว่า ผลจากวิกฤตเศรษฐกิจส่งผลให้นายจ้างได้รับผลกระทบด้านฐานะการเงินอย่างมาก โดย ณ วันที่ 17 ก.พ. 2552 มีจำนวนนายจ้างที่ หยุดส่งเงิน และจะขอหยุดส่งเงินชั่วคราวสูงถึง 150 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ