จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TPOLY

-ปิดเทรดวันแรก 2.10 บ.ต่ำจอง 25% เทขายหลังหลุดจองโบรกยันพื้นฐานดี

-BSEC เผยรับหุ้น TPOLY เข้าพอร์ต 24.14 ล้านหุ้นไม่ได้มีแผนถือยาว

*TTA

-เผยบ.ย่อยขายเรือเก่า 1 ลำ ขาดทุนราว 10.8 ลบ.

*BGH

-"ทริส"คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ BGH ที่ระดับ “A/Stable"

*CSP

-ระงับโครงการซื้อหุ้นคืนชั่วคราว ขอรอดูผลประกอบการ Q1/52 ก่อน

*BSEC/UOBKH

-ผู้บริหาร BSECเผยดีล UOBKH ล่มเหตุโครงสร้างไม่สอดคล้อง ยันไม่มีอินไซด์

*SE-ED

-ตั้งเป้ารักษากำไรปี 52 ใกล้เคียงปี 51 ที่ 194 ลบ.เน้นลดค่าใช้จ่าย

*ILINK

-คาดปี 52 รายได้-กำไรโต 10% จากปี 51

*PF

-เล็งออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.ช่วง Q2-Q3, เผย 2 เดือนแรกยอดขายพุ่ง 26%

*SCB

-ตั้งเป้าสินเชื่อ SME ปีนี้โต 5% เท่ากับปีก่อน,รักษา NPL ต่ำกว่า 5%

*LANNA

-เผยเหมืองถ่านหินแหล่งที่ 1 กลับมาผลิต คาดทั้งปีผลิต 1.5 ล้านตัน

*PTTEP

-คาดปี 52ผลิตต่ำเป้า-ราคาผลิตภัณฑ์ทรุดตามน้ำมัน-ดีมานด์/ลดแผนลงทุน

*TICON

-เลื่อนขาย TFUND เป็น Q3/52 กังวลรายได้ลดหากขายไม่ได้ตามจำนวน

*SAICO

-กำหนดราคาเทนเดอร์ ที่ 1.50 บาท ก่อนเพิกถอนออกจากตลาด

*WIN

-บอร์ด WIN ขยายเวลาแก้ไขส่วนต่ำมูลค่าหุ้นออกไปอีก 3 ปี

*LPN

-คาดปิดขายคอนโดฯ"ลุมพินี เพลส รามอินทรา — หลักสี่"ได้ภายในสิ้นปี

*กลุ่มยานยนต์

-ครม.เศรษฐกิจ ไม่พิจารณาข้อเสนอลดภาษีสรรพสามิตอุ้มอุตสาหกรรมยานยนต์ หวั่นสร้างหนี้สินเพิ่มขึ้น “มาร์ค"สั่งหน่วยงานราชการปรับแผนซื้อรถยนต์ให้เร็วขึ้น พร้อมมอบแบงก์ชาติ คลัง ประเมินระบบการปล่อยสินเชื่อ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ด้านเอกชนชี้เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ยอดขายวูบแล้ว 40% เหตุคนชะลอการซื้อ รอมาตรการรัฐ

*CSL

-นสพ.ระบุ "เยลโล่เพจ" ปรับทิศมุ่งบริการค้นข้อมูลผ่านเน็ตเพิ่มรับแนวโน้มโต 200% เตรียมเจรจา "กูเกิล" ร่วมเป็นพันธมิตร หลังตลาดธุรกิจไดเรคทอรี่ตกลงเกือบ 50% หวังเว็บไซต์ และคอลล์เซ็นเตอร์ช่วยฉุดรายได้

*CENTEL

-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนทำธุรกิจโรงแรมระดับ 2 ดาว ในรูปแบบบัดเจ็ตโฮเทลหรือโรงแรมแบบประหยัด เพื่อครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะต้องปรับธุรกิจให้สอดคล้องกับกำลังซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น โดยมีทั้งที่บริษัทจับมือร่วมกับพันธมิตรและดำเนินงานเอง ซึ่งพันธมิตรที่จะจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นธุรกิจรายใหญ่รายหนึ่งของไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้ และพร้อมดำเนินการต้นปีหน้า

*TRU/DISTAR/SECC

-นสพ.ระบุ ขสมก.ได้ฤกษ์ เตรียมประกาศขายซองประมูลจัดหารถเมล์ NGV4,000 คัน ปลายเดือนนี้รมช.คมนาคม สั่งเดินเครื่องเต็มตัว เรียกผู้บริหารเข้าพบ รายงานความคืบหน้าโครงการมั่นใจร่าง TOR เสร็จสัปดาห์นี้ พร้อมปรับลดมูลค่าโครงการแล้วเหลือ 4.7 พันล้าน ขณะรมช.คลัง สั่งรถไฟฯ รีบทำแผนพัฒนาที่ดิน ก่อนจัดตั้งบริษัทบริหารทรัพย์สิน หลังขาดความชัดเจนมานาน

*SCSMG

-นสพ.ระบุ "ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย"คาดปี 52 พลิกมีกำไรสุทธิ 300 ล้านบาท หลังปีก่อนตลาดหุ้นทรุดทำขาดทุนสุทธิ 311 ล้านบาท ตั้งเป้าเบี้ยรวมโต 5-10% คุมเข้มค่าใช้จ่ายหวังลด Loss Ratio รถยนต์ให้เหลือ 60% จากปัจจุบัน 70% เมินลงทุนตลาดหุ้น ระยะสั้นเน้นพันธบัตรรัฐบาล

*RAIMON

-นสพ.ระบุ เลย์ออฟพนักงานในส่วนธุรกิจและฝ่ายขายหลายสิบคน อีกทั้งได้แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ คือ นายอูแบร์ วิริออท ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้นจากไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท นักลงทุนจากดูไบซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แทนนายไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้จัดการคนเดิม ซึ่งได้ลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ยอมรับว่ายอดขายแต่ละโครงการในช่วงนี้ชะลอตัวพอควร ส่วนแผนการดำเนินงานขึ้นอยู่กับนโยบายของกรรมการผู้จัดการคนใหม่

*PTT

-นสพ.ระบุ ปีนี้คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิคงจะเติบโตได้ไม่สูงนัก แต่คาดว่ามีโอกาสที่จะปรับดีขึ้นจากปี 2551 ที่มีผลขาดทุนรวม 51.7 ล้านบาท เนื่องกลุ่มผลการดำเนินงานของโรงกลั่นมีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้นได้บ้าง หากกลุ่มโอเปคมีการปรับลดลงกำลังการผลิตลงอีก 1.5 แสนบาร์เรลต่อวันไทยจะได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยทำให้ประเทศไทยถูกลดปริมาณการซื้อลง 10% ส่งผลให้ไทยจำเป็นต้องหาแหล่งใหม่ในการซื้อน้ำมันเพิ่มขึ้น

*SECC

-นสพ.ระบุ เอส.อี.ซี.ฯ ยังคงเดินหน้าทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์นำเข้าอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ดำเนินธุรกิจเฉพาะศูนย์บริการเท่านั้น ไม่ได้จำหน่ายรถยนต์นำเข้ารุ่นใหม่ๆ แต่อย่างใด ต้องรอให้กระบวนการตรวจ สอบความเสียหาย และผลกระทบต่างๆ ที่หน่วยงานรัฐดำเนินการอยู่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ