"เสรีดีเลิศ"ลั่นทวงสิทธินั่งบอร์ด PERM หลังเก็บหุ้น 20% ศาลนัด 9 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 5, 2009 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักลงทุนรายใหญ่เจ้าของธุรกิจเหล็กเส้นและก่อสร้างรุกคืบก้าวแรกส่งตัวแทนเข้านั่งในบอร์ด PERM รวบรวมหลักฐานการถือหุ้นเกือบ 20% เพื่อแสดงต่อศาลในการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยอีกรอบ 9 มี.ค.นี้ โดยระบุว่าหวังจะเชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อเสริมธุรกิจซึ่งกันและกัน ไม่เกี่ยวข้อง"ชนะชัย ลีนะบรรจง" ยืนยันไม่คิดเจรจาขายคืนหุ้น

นายยุทธพงษ์ เสรีดีเลิศ เจ้าของบริษัท เสรี แฟคทอรี แลนด์ จำกัด และ บริษัท สแตนดาร์ด เมทอล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เข้าถือหุ้นใน บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิร์ค(PERM)ในสัดส่วนประมาณ 19% กว่าแล้ว หลังจากบริษัทปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเมื่อ 3 ก.พ.52 โดยทยอยเข้าเก็บหุ้นมานานแล้ว เนื่องจากในครั้งแรกเห็นว่าเป็นหุ้นที่น่าลงทุน ราคาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี และมีสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในเชิงธุรกิจ ซึ่งสามารถทำกำไรได้

แต่เมื่อถือหุ้นสูงขึ้นถึงระดับที่สามารถเรียกสิทธิการบริหารได้จึงได้เริ่มติดต่อกับทางผู้บริหารตั้งแต่เดือน ส.ค.51 เพื่อขอให้เรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาสิทธิในการเข้าร่วมเป็นกรรมการ แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง จนในที่สุดได้ยื่นเรื่องต่อศาล และศาลได้นัดไกล่เกลี่ยครั้งแรกในสัปดาห์ก่อน แต่เนื่องจากเอกสารยังไม่ครบถ้วน ทนายความจึงต้องกลับมารวบรวมเพื่อนำกลับไปเสนอต่อศาลในสัปดาห์หน้า

"คราวก่อนผมส่งทนายไป แต่คราวนี้ผมจะไปด้วยตัวเอง ผมอยากรู้ว่าทำไมเขาบอกว่าเราไม่ได้ถือหุ้นจริง ผมให้ลูกน้องไปขอหลักฐานจาก TSD ยืนยันว่าเข้าไปถือหุ้นแล้วเกือบ 20% เขาจะกลัวอะไรในเมื่อกลุ่มเดิม 2 กลุ่มถือหุ้นรวมกันเกือบ 60% อยู่แล้ว"นายยุทธพงษ์ กล่าว

นายยุทธพงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น บมจ.ยานภัณฑ์(YNP) ราว 5% เปิดเผยว่า ได้เข้าถือหุ้น PERM ในนามส่วนตัวเองทั้งหมด และต้องการส่งตัวแทน คือ น้องชาย และเพื่อน เข้าไปเป็นกรรมการบริหาร รวมทั้ง มีตัวแทนเป็นกรรมการตรวจสอบอีก 1 คน โดยมั่นใจว่าธุรกิจส่วนตัว และธูรกิจของ PERM จะสามารถเกื้อหนุนกันได้ โดยเฉพาะบริษัทส่วนตัวก็ทำธุรกิจเป็นเอเย่นต์เหล็กเส้น มีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทก่อสร้างโรงงานให้เช่า และสนใจไลน์ธุรกิจหลังคาเหล็กโรงงาน

"ผมต้องการทำให้ทุกอย่างโปร่งใส เราเชื่อว่าจะช่วยเสริมศักยภาพให้เขาได้ ทำประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้นได้ เพราะบริษัทก็ไม่ได้จ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเลย เรายืนยันว่าไม่ได้ไปขอไกล่เกลี่ยเพื่อให้เขามาซื้อหุ้นคืนไป"นายยุทธพงษ์ กล่าว

นอกจากนั้น นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินการครั้งนี้ทำในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับนายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานคณะกรรมการ บมจ.อีเอ็มซี(EMC )ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา แต่อย่างใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ