PSAAP ดิ้นหาทางแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ไม่ยอมถูกเพิกถอนจาดตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2009 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ป่องทรัพย์(PSAAP) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแนวทางการแก้ไขส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ เพื่อส่งให้ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 11 มีนาคม 2552 และบริษัทยืนยันว่าจะไม่ยอมถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

"การจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์มันมีตั้งหลาย Process เราคงต้องดิ้นรนน่ะ คงไม่มีใครอยากถูกถอนออกจากตลาดฯ หรอก เดี๋ยวจะหมดสีสัน"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทยังไม่ล้มเลิกแผนการหาผู้ร่วมทุน แม้ว่าผู้ลงทุนจำนวน 4 รายได้ยกเลิกการซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 48 ล้านหุ้นไปแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากสภาพตลาดไม่ดี และราคาหุ้นปรับตัวลดลงมามาก หากเสนอขายที่ 1 บาทก็จะทำให้ต้นทุนของผู้เข้ามาซื้อหุ้นสูงเกินไป

"เราก็คงต้องหาทุนใหม่มา ถ้าสมมติ 1 บาทไม่ได้ก็ต้องเจรจากัน และเสนอแนวทางเพื่อขอมติผู้ถือหุ้นพิจารณาว่าจะเอาอย่างไร"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทเห็นความจำเป็นในการหาผู้ร่วมทุน โดยมองว่าการมีพันธมิตรดีกว่าไม่มี เพราะปัจจุบันบริษัทมียอดขายอยู่แล้ว เพียงแต่ยอดขายไม่ได้เพิ่มขึ้นเร็วจนกระทั่งทำให้มีผลกำไรในทันที ทำให้กินทุนเข้าไปทุกที ขาดทุนไปเรื่อยๆ แต่ตั้งแต่บริษัทมีพันธมิตรใหม่อย่างนายจักรพงษ์ สุธีสถาพรเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้น ก็ช่วยหาลิขสิทธิ์สารคดีเข้ามาให้จัดจำหน่ายอยู่เรื่อยๆ ทำให้ปี 51 มีผลขาดทุนลดลง

ทั้งนี้ ตลท.อยู่ระหว่างพิจารณาฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ PSAAP ว่าจะเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหรือไม่ ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP(Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PSAAP ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 52 จนกว่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ไม่เกิน 7 วันทำการ หรือภายในวันที่ 11 มีนาคม 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ