GRAMMY ตั้งเป้าปี 52 รักษากำไรสุทธิ-รายได้ใกล้เคียงปีก่อน,เน้นโชว์บิซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2009 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) กล่าวว่า ในปี 52 บริษัทตั้งเป้ารักษากำไรสุทธิที่ 705 ล้านบาท เท่ากับปี 51 เช่นเดียวกับรายได้ที่จะรักษาให้ใกล้เคียงปีก่อน 3.7 พันล้านบาท

"ปีนี้ยอมรับว่าเป็นปีที่ยากลำบากตามภาวะเศรษฐกิจ แต่เราเน้นว่าต้องรักษากำไรให้เท่ากับปีก่อนมากกว่าการสร้างรายได้ให้เติบโต เพราะการที่หันมาเน้นดิจิตอล ทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น เพราะลงทุนน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับวีซีดี" นายสุเมธ กล่าว

ปีนี้บริษัทคาดว่าจะออกอัลบั้มใหม่จำนวน 180 อัลบั้ม จากปีก่อนที่มี 211 อัลบั้ม เนื่องจากต้องการเน้นศิลปินที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากกว่าการออกอัลบั้มจำนวนมาก นอกจากนี้จะเน้นเพิ่มรายได้จากธุรกิจโชว์บิซ ซึ่งรวมคอนเสิร์ต และละครเวที จำนวน 20 โชว์ เพิ่มจาก 15 โชว์ในปีก่อน

โดยหลัก ๆ มาจากละครเวที เนื้อคู่ 11 ฉาก, แม่นาคพระโขนง, คอนเสิร์ตไอซ์ ส่วนภาพยนตร์ ปีนี้จะมี 5 เรื่อง เท่ากับปีก่อน แต่จะสร้างรายได้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 220 ล้านบาท เนื่องจากหนังปีนี้มีความน่าสนใจ เริ่มจาก ความจำสั้นแต่รักฉันยาว, รถไฟฟ้ามาหานะเธอ, 5 แพร่ง, และปลายปีจะมีภาพยนตร์ตลกอีก 1 เรื่อง

ส่วนธุรกิจวิทยุจะรีแบรนดิ้งจำนวน 2 คลื่น ได้แก่ 89 บานาน่า F.M. เปลี่ยนเป็น Q. CHILL, HOT WAVE จะเปลี่ยนเป็น HOT F.M.

ด้านธุรกิจละคร ก็ยังมั่นใจว่าจะเติบโตเพราะปีนี้จะมีละครเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งละครซิทคอมที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ