BANPU เล็งออกหุ้นกู้ 6-7 พันลบ.ใน Q2/52, เตรียมงบลงทุน 208 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2009 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู(BANPU)กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะออกหุ้นกู้ในวงเงินประมาณ 6-7 พันล้านบาทสำหรับจำหน่ายในตลาดในประเทศในไตรมาส 2/52 โดยจะนำเงินทุนที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวไปใช้สำหรับจ่ายคืนหนี้ของบริษัทฯ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

“หุ้นกู้ที่จะออกในครั้งนี้จะขายให้แก่ประชาชนทั่วไปด้วย ส่วนอายุของหุ้นกู้ และวันไถ่ถอนรวมทั้งดอกเบี้ยยังไม่ได้ข้อสรุป"นายชนินท์ กล่าว

ในปีนี้ BANPU ได้เตรียมงบลงทุนประมาณ 208 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับใช้พัฒนาแหล่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ ในประเทศอินโดนีเซียและประเทศจีน โดยเน้นการพัฒนาแหล่งถ่านหินเดิมของบริษัท

สำหรับเงินลงทุนในประเทศอินโดนีเซียมีจำนวน 126 ล้านเหรียญสหรัฐ ใช้ขยายท่าเรือบอนตัง การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคที่เหมืองบารินโต การติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์การทำเหมืองที่เหมืองอินโดมินโคส่วนตะวันออก รวมทั้งการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหินระยะสุดท้ายที่ท่าเรือบอนตัง

ตลอดจนการพัฒนาด้านอื่นๆ เช่น การพัฒนาเหมืองใต้ดินและการปรับกระบวนการผลิตถ่านหินโดยใช้ระบบไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมืองอินโดมินโค การติดตั้งเครื่องบดถ่านหินเคลื่อนที่และโรงล้างถ่านหินที่เหมืองทรูบาอินโด และการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การทำเหมืองเพื่อขยายการดำเนินการของเหมืองตันดุงมายัง เป็นต้น

ส่วนงบลงทุนในประเทศจีนจำนวน 82 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น จะใช้สำหรับการก่อสร้างเหมืองเกาเหอ ที่มณฑลซานซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ