D1เล็งพัฒนาที่ดินใหม่ปี 53,เป้าปีนี้รายได้โต15-20%เดินหน้าโรงไฟฟ้าเขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดราก้อน วัน (D1) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 52 น่าจะเติบโต 15-20% จากปี 51 ที่มีรายได้ 360 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากธุรกิจไอที ประมาณ 80% และยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ส่วนที่เหลือ 20% เป็นรายได้จากธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะเติบโตกว่า 25% จากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้มีธุรกิจประสบปัญหาสภาพคล่องเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่กังวลเรื่องผลประกอบการขาดทุน เนื่องจากยังมีกระแสเงินสดเหลืออยู่อีก 200-300 ล้านบาท และไม่มีหนี้ เพราะฉะนั้นเวลานี้เห็นสินทรัพย์อะไรถูกๆ ก็ซื้อเก็บเอาไว้ก่อน อย่างเช่นที่ดินย่านศรีนครินทร์ที่ซื้อจากกลุ่มเตชะอุบล ซึ่งมองว่าน่าจะมีค่าในอนาคต โดยอาจจะพัฒนาเป็นอพาร์ตเม้นท์ให้เช่าราคาถูก คอนโดมิเนียมราคาระดับกลาง หรือช็อปปิ้งมอลล์ขนาดเล็ก ซึ่งอาจเริ่มสร้างในปีหน้าหรือในอนาคตระยะต่อไป

"ที่ดินผืนนี้สามารถทำได้หลายอย่างทั้งแนวราบแนวสูง เช่น อพาร์ตเม้นท์ราคาถูก คอนโดฯ ราคาระดับกลาง หรือช้อปปิ้งมอลล์ขนาดเล็ก แต่คาดว่าจะยังไม่ได้เห็นในปีนี้แน่นอน เพราะปีนี้เศรษฐกิจยังเป็นขาลง คาดว่าคงจะเริ่มคิด ตัดสินใจทำโครงการในปีหน้า"นายจเรรัฐ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าเรื่องโรงไฟฟ้าที่กรุงไพลิน ประเทศกัมพูชา ล่าสุดได้รับใบอนุญาตด้านสิ่งแวดล้อมจากรัฐบาลกัมพูชาแล้ว เหลือแต่รอใบอนุญาตการก่อสร้าง และใบอนุญาตขายไฟฟ้า แต่คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ตามกำหนดคือปลายปี 52 แล้วเสร็จปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ