(เพิ่มเติม) นายกฯ คาด ครม.ศก.พรุ่งนี้สรุปย้าย-ไม่ย้าย THAI จากดอนเมืองไปสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจในวันพรุ่งนี้(11 มี.ค.)จะหยิบยกประเด็นของ บมจ.การบินไทย(THAI)ที่จะย้ายบริการด้านการบินในประเทศออกจากสนามบินดอนเมืองกลับไปรวมที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากสหภาพพนักงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน โดยคาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปในเรื่องนี้ได้

ที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันพรุ่งนี้จะพิจารณาถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายในการย้ายสถานที่ ตลอดจนผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และพิจารณาถึงทางเลือกอื่นๆ หากไม่มีการย้ายการให้บริการไปสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งรัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดปัญหายืดเยื้อบานปลาย

"การคุยกันวันพรุ่งนี้ คงจะตั้งต้นจากยุทธศาสตร์ ของการเป็นสนามบินเดียวหรือไม่ก่อนเป็นหลัก จากนั้นจะดูว่าที่การบินไทยเสนอมาว่าย้ายแล้ว เป็นการลดต้นทุนนั้น ตัวเลขต้นทุนเป็นอย่างไร มีวิธีการอื่นๆ หรือไม่ และต้องฟังเสียงของผู้ใช้บริการและพนักงานว่ามีผลกระทบเป็นอย่างไร...เมื่อเราเห็นว่ามีข้อทักท้วง ก็ต้องมาดู แต่ก็ต้องมีคำตอบให้ ว่า ถ้าสมมติยืนยันให้อยู่ต่อ แล้วที่เค้า(การบินไทย) คิดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่าย เราจะให้ทำอะไรเพื่อแก้ปัญหาของเค้า" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ปฏิเสธ กระแสข่าวว่า รัฐบาลจะผลักดันให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) ของการบินไทย โดยเชื่อว่ากระบวนการสรรหาต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่ต้องมีการเปิดรับสมัคร และพิจารณาคุณสมบัติตามระเบียบหลักเกณฑ์ พร้อมระบุว่าผู้ที่ทราบประวัติการทำงานของนายปิยะสวัสดิ์ ย่อมทราบดีว่ามีบุคคลที่มีความเป็นอิสระในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ