บลจ.ไอเอ็นจีออกกองทุน"ING Thai SF 8M2 Fund"คาดผลตอบแทน 2.25%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2" หรือ ING Thai SF 8M2 Fund โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 10-17 มีนาคมนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่มีอยู่อย่างล้นหลาม

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2"เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นในประเทศอายุประมาณ 8 เดือน โดยคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในราว 2.25% ต่อปี ซึ่งกองทุนจะเลือกลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดี รวมถึงการกระจายการลงทุนไปยังตั๋วเงินคลังที่มีความมั่นคงอีกด้วย

ส่วน“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1" หรือ ING Thai SF 8M1 Fund ที่เปิดขายไปเมื่อวันที่ 3-10 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก ส่งผลให้กองทุนสามารถขายได้จนเต็มมูลค่าโครงการที่ 800 ล้านบาท ก่อนกำหนดของช่วงวันเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO)

“ต้องยอมรับว่า กระแสของกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นกำลังมาแรง ทำให้กองทุนตราสารหนี้อายุ 8 เดือนกองแรกของเราประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่กำลังมองหาแหล่งลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ขณะที่ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่สูงกว่าเงินฝากธนาคารพาณิชย์ บลจ.ไอเอ็นจี จึงตัดสินใจเสนอขายกองทุน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2" ต่อเนื่องทันที" นายจุมพลกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ