(เพิ่มเติม) "แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่"ขาย IPO หุ้นละ 1.50 บ.พร้อมลุ้นรับปันผล 0.10 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้เปิดให้นักลงทุนสามารถเข้ามาแจ้งความจำนงที่จะจองซื้อหุ้น IPO ได้แล้วราคาหุ้นละ 1.50 บาท/หุ้น ค่า P/E ที่ประมาณ 4.5 เท่า โดยบริษัทฯคาดว่าจะนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ได้ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ นักลงทุนที่ซื้อหุ้น IPO ของบริษัทฯมีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 51 ทันที ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท หรือคิดเป็น Divident Yield ที่ 6.67% โดยได้กำหนดวันจ่ายเงินปันผลในเดือน พ.ค.

แหล่งข่าวจาก บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควส์"ว่า คณะกรรมการของ แฮลเซี่ยนฯ ได้มีมติให้ลดจำนวนการเสนอขายหุ้น IPO ลงเหลือ 40.75 ล้านหุ้น จากเดิมที่กำหนดขาย 60.75 ล้านหุ้น โดยกำหนดขาย IPO อย่างเป็นทางการในวันที่ 18-20 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้จะนำเรื่องราคาขาย IPO เข้าบอร์ดบริษัทฯเพื่อสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากนั้น ก็จะเสนอขาย IPO ตามที่กำหนดไว้ข้างต้น และคาดว่าจะนำเข้าเทรดในตลาดฯได้ในวันที่ 27 มี.ค.นี้

"นักลงทุนที่ซื้อหุ้น IPO ของ แฮลเซี่ยนฯ มีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินปันผล หากถือหุ้นถึงวันที่ 10 เม.ย.2552 ซึ่งได้กำหนดเป็นวันขึ้นเครื่องหมาย XD และจะทำการปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิ์ในการรับเงินปันผลในวันที่ 16 เม.ย.2552"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ