ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อ ตามหุ้นเอเชียพุ่ง ขานรับซิตี้กรุ๊ปกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการ ผู้จัดการบล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดวันนี้มีแพทเทินที่ยังมีโอกาสของการขยับขึ้นต่ออีกจากวานนี้หลังจากดีดขึ้นมาในหุ้นกลุ่มพลังงาน ตลาดช่วงนี้ค่อนข้างจะพลิกผันง่าย กระแสมาจากปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะเรื่องของซิตี้กรุ๊ปที่บอกว่าต้นปีผ่านมานี้เป็นกำไร ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียวันนี้พลิกเป็นบวกส่วนใหญ่ และบวกค่อนข้างจะแรงด้วย น่าจะเป็นตัวหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นบ้านเราปรับขึ้นไปเพราะถ้ามองในแง่ปัจจัยตลาดเองภายในมองไม่เห็นอะไรใหม่ ตอนนี้คงเป็นการรับกระแสจากภายนอกและเล่นกันตามขึ้นไป

ส่วนจะไปได้แรงหรือไม่แรงต้องมาดูในเรื่องของวอลุ่มว่าจะเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า ดูที่แนวต้าน 425 จุดก่อนว่าจะผ่านหรือไม่ อย่างไรตามยังคงมองว่าเป็นการเล่นในเชิงฉาบฉวย เพราะเล่นตามกระแสข่าวเท่านั้น ยังไม่ได้เล่นในปัจจัยในเชิงของโครงสร้าง

"วันนี้มองเชิงเก็งกำไรในระยะสั้นๆ เอเชียบวกแรงก็คงขึ้นแรงตามเอเชียขึ้นไป" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(10 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 6,926.49 จุด เพิ่มขึ้น 379.44 จุด(+5.80%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 719.60 จุด เพิ่มขึ้น 43.07 จุด(+6.37%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,358.28 จุด เพิ่มขึ้น 89.64 จุด (+7.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 61.17 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 45.71 ดอลลาร์/บาร์เรล ดิ่งลง 1.36 ดอลลาร์
  • คลังแจง 5 เดือนรายได้รัฐบาลพลาดเป้า 8.8 หมื่นล้านบาท เหตุภาษีมูลค่าเพิ่มจากการนำเข้าและบริโภคลดลงมาก ด้านสรรพากรยอมรับปีนี้คาดภาษีบุคคลธรรมดาจะลดลงกว่า 1 แสนล้านบาท เหตุเศรษฐกิจทรุดตัว ด้านสำนักงบขีดเส้น 13 มี.ค. ส่วนราชการต้องเสนอรายละเอียดโครงการใช้งบกลางปี 1.167 แสนล้าน เล็งดึงงบเหลื่อมปีย้อนหลัง 5 ปีที่ ยังไม่ได้เบิก
จ่ายกว่า 1.9 แสนล้านบาทใช้ในโครงการที่ทำได้เร็วกว่า
  • 'พิชัย' เสนอแผนฟื้นฟูบินไทยต่อคลังสิ้นเดือนนี้ เดินสายแจงสถาบันการเงิน สร้างเชื่อมั่นขอเงินกู้ มั่นใจมีความสามารถหาเงินชำระหนี้ที่ครบกำหนด-เสริมสภาพคล่องได้ 2.2 หมื่นล้าน เจรจาแอร์บัส เลื่อนจ่ายค่าเครื่อง-รับมอบเครื่องบิน สหภาพฯ บินไทย แตก 2 ขั้ว ย้ายกลับสุวรรณภูมิ หวิดปะทะแกนนำ พธม.-สหภาพฯ ทีโอที ร่วมผสมโรง นายกฯถกหาข้อยุติวันนี้
  • ผู้ประกอบการโรงแรม ดิ้นปรับตัวหนีวิกฤติเศรษฐกิจ พบโรงแรมกว่า 60 แห่งทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่าลงทุนกว่าหมื่นล้านชะลอการก่อสร้าง พร้อมเลื่อนเปิดบริการไปปีหน้า ขณะที่โรงแรมราคาประหยัดแห่เลื่อนแผนเปิดไปอีก 2-3 ปี รอเศรษฐกิจฟื้น ด้าน สทท.คาดแรงงานภาคท่องเที่ยวถูกเลิกจ้าง 5-8 หมื่นคนปีนี้ หลังเดินหน้าลดต้นทุน หั่นเวลาทำงานพนักงานลง 3-4 วัน
ต่อเดือน
  • 'สาวิตต์' ยัน ต้องทบทวนการพัฒนามาบตาพุด พร้อมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม สร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่ ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หนุน กกร.เสนอบอร์ดสิ่งแวดล้อม 16 มี.ค.ยื่นอุทธรณ์ประกาศเขตควบคุมมลพิษมาบตาพุด 'ชาญชัย' ลงพื้นที่สัปดาห์หน้า พร้อมหารือผลกระทบกับผู้ประกอบการ ปตท.ไม่มั่นใจขยายโรงแยกก๊าซฯ หลังประกาศคุมมลพิษ
  • ธปท.เตรียมปรับเกณฑ์ช่วยผู้ส่งออกที่ขายดอลลาร์ล่วงหน้า ยกเลิกธุรกรรมได้โดยไม่ต้องขอ ธปท.ก่อน พร้อมหารือแบงก์พาณิชย์เตรียมจัดทำสมุดคู่มือบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนให้ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและเล็กใช้รับมือค่าเงินบาท "บัณฑิต" ชี้เศรษฐกิจชะลอตัวกดดันสินเชื่อชะลอตัวตาม โดยเฉพาะสินเชื่ออุปโภคบริโภค เหตุประชาชนระมัดระวังการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
  • ครม.อนุมัติเพิ่มกรอบลงทุนรถไฟฟ้าสายสีแดงเพิ่มอีกเกือบ 2 หมื่นลบ. เป็น 7.55 หมื่นลบ. เหตุไจก้าจี้ให้จัดรถตู้ไฟฟ้าไว้เพื่อความมั่นใจ พร้อมเพิ่มวงเงินสร้างแอร์พอร์ตลิงก์
  • สมาคมนักวิเคราะห์ลงความเห็นปี’09 ดัชนีตลาดหุ้นไทยเลวร้ายกว่าปีที่ผ่าน มาเก็งดัชนีมีโอกาสไหลลงลึกที่ 360 จุด จากต่ำสุดปีก่อนที่ 380 จุด ด้านนายกสมาคม "ก้องเกียรติ โอภาสวงการ" ชี้ช่องรบฝ่าวิกฤติ เปิดหุ้นกลุ่มค้าปลีก-สื่อสาร-อาหารสำเร็จรูป จุดแข็งตลาดหุ้นไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ