ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าซบเซาต่อ ไม่มีปัจจัยใหม่หนุน น้ำมันดิบร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปัจจัยไม่ได้มีอะไรมากนัก ตลาดหุ้นสหรัฐอาจจะมีความเชื่อมั่นในภาคการเงินดีขึ้นมาบ้างหลังจากที่พวกธนาคารใหญ่ อย่าง ซิตี้กรุ๊ปและเจพี มอร์แกน ออกมาพูดถึงกำไรในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ แต่ตลาดหุ้นก็ตอบรับไปเมื่อวันก่อน

อย่างไรก็ตาม มองปัจจัยพวกนี้ยังไม่ได้พิสูจน์ถึงการฟื้นตัวมากนักเพราะข้อมูลเศรษฐกิจส่วนใหญ่แสดงถึงความย่ำแย่อยู่ ตลาดอาจจะแค่ดีดขึ้นไปจากที่ลงไปต่ำเท่านั้น ถ้ามองจีนสัปดาห์ก่อนมีปัจจัยบวกแต่เมื่อวานมีปัจจัยลบในเรื่องของตัวเลขส่งออกพวกดุลการค้าต่างๆ ช่วงนี้จะเห็นว่าตลาดหุ้นจะขึ้นเพราะอาจจะมีข่าวในเรื่องของความคาดหวังต่างๆ แต่พอเจอข้อมูลจริง ตัวเลขจริงก็อาจจะกลับไปเป็นลบได้

"ราคาน้ำมันเมื่อวานลบต่อ 7% กว่าตรงนี้ถือว่าการขึ้นที่ผ่านมาปัจจัยหนุนไม่ได้แข็งแรงเท่าไรพอขึ้นมาได้ก็ปรับลง ในประเทศยังไม่มีปัจจัยอะไรเพราะไม่ได้มีผลหรือมีอิทธิพลอะไรกับตลาดหุ้นในช่วงนี้ จะเห็นว่าทิศทางตลาดมองระยะสั้นยังน่าจะแกว่งตัวอยู่ให้กรอบ 408-423 จุด"นายอนุพนธ์ กล่าว

กลยุทธ์ รอดูทิศทาง คิดว่าวันนี้โดยรวมยังน่าซบเซาต่อ

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 6,930.40 จุด เพิ่มขึ้น 3.91 จุด(+0.06%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 721.36 จุด เพิ่มขึ้น 1.76 จุด(+0.24%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,371.64 จุด เพิ่มขึ้น 13.36 จุด (+0.98%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 38.86 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน เม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 42.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 3.38 ดอลลาร์
  • แผนย้ายเที่ยวบินการบินไทยกลับสุวรรณภูมิวุ่น 'โสภณ' กลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดศึกแถลงข่าวสวนนายกฯ ยัน 29 มี.ค. ต้องย้ายกลับสุวรรณภูมิ โต้กันนัวกลางครม.สั่งทำแผนลดขาดทุน แต่กลับไม่เห็นด้วยลั่นอยู่ด้วยกันลำบาก ด้าน 'อภิสิทธิ์' อ้างเบรกแผนคมนาคมเหตุตัวเลขผู้โดยสาร รายได้ก่อนและหลังเลิกใช้ดอนเมืองไม่ชัดเจนสั่งคมนาคมเสนอกลับครม.เศรษฐกิจอีกครั้งใน 2 สัปดาห์
  • นายกฯห่วง เศรษฐกิจหดตัวรุนแรง กระทบการจัดเก็บรายได้ หนี้สาธารณะพุ่ง สั่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มั่นใจเศรษฐกิจไม่ติดลบ 9% 'คลัง'โต้ เครดิตส์ ลียองเนส์แบบจำลองประเมินเศรษฐกิจ 'ไม่น่าเชื่อถือ' ยอมรับ 25 มี.ค.ปรับเป้าจีดีพี
  • รัฐบาลทุ่ม 400 ล้านล็อบบี้สื่อมืออาชีพระดับโลก กู้ภาพลักษณ์ฟื้นเชื่อมั่น ศก.ไทย เตรียมเทอีก 90 ล้าน จัดงานไทยรวมพลังกู้เศรษฐกิจชาติ กระตุ้นใช้จ่ายหลังรับเช็ค 2 พัน นายกฯ โต้ "เครดิต ลียองเนส์" เศรษฐกิจไทยไม่ดิ่งเหวถึง -9% แน่ ยันมีแผนกระตุ้น ศก. 2-3 รับมือ สศค.ชี้ผลวิเคราะห์ไม่น่าเชื่อถือ เย้ย 2 ปีก่อนทำนายโต 0% แต่ตัวเลขจริงพุ่งถึง 4.9%
  • สภาทนายความ ยื่นฟ้องศาลปกครองกลางยกเลิกอีไอเอ 35 โครงการปิโตรเคมี นิคมมาบตาพุด ชี้ไม่ชอบด้วยกฎหมายผ่านการพิจารณาในช่วงรัฐบาลขิงแก่ ชาวมาบตาพุดกรรมการสิทธิ เรียกร้องบอร์ดสิ่งแวดล้อมยุติอุทธรณ์
  • ตลาดถกเครียด 3 สมาคมหามาตรการเสริมสภาพคล่อง หลังวอลุ่มหาย 50% เสนอแนวทางยกเว้นภาษีกำไรหุ้นบริษัทจดทะเบียน เตรียมชงผ่านคณะกรรมการตลาดทุน พร้อมมอบหมายสมาคม บลจ.หาผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มลูกค้าเงินฝาก ด้าน 'ภัทรียา' รับความขัดแย้งไทยโพลีคอนส์-บล.บีฟิท กระทบความเชื่อมั่นตลาดไอพีโอในตลาด ขณะที่ บล.บีฟิท เทขายหุ้นไทยโพลีคอนส์ เกลี้ยงพอร์ตกว่า 6%
  • นางวัชรี วิมุกตายน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาแนะนำเหล็กโครงสร้างและเหล็กรูปพรรณ ประจำเดือน มี.ค.มีมติปรับลดราคาแนะนำเหล็กทุกชนิดลงอีกตันละ 2,000 บาท มีผลตั้งแต่ 16 มี.ค.เป็นต้นไป เนื่องจากเห็นว่าราคาวัตถุดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลงมาก หลังจากปริมาณความต้องการใช้เหล็กทั้งในและต่างประเทศลดลงตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ