จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2009 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*STEC

-เตรียมใช้ส่วนเกินมูลค่าหุ้นที่มี 1.2 พันลบ.ล้างขาดทุนสะสม

*PSL

-ขายเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง 64.39 ลบ.

*AOT

-รมว.คมนาคมลดแผนลงทุนสุวรรณภูมิเฟส 2 เหลือหมื่นลบ.ตามสภาพเศรษฐกิจ

*BSEC/TPOLY

-ก.ล.ต.ขอสมาคมบล.กำหนดมาตรฐานผู้จัดจำหน่ายหุ้นหลังเกิดกรณี BSEC-TPOLY

*KBANK

-ออกหุ้นกู้ระยะสั้น 9 เดือน วงเงิน 4 หมื่นลบ.ขาย 2 เม.ย.-15 พ.ค.

*PRANDA

-เชื่อปี52กำไรสุทธิมากกว่าปีก่อน, รายได้อาจร่วงต่ำกว่าคาดถึง10%

*AP

-เตรียมเปิดโครงการบ้านกลางเมือง Urbanion สาทร-ตากสินเน้นทำเลใกล้ BTS

*TEAM

-เน้นเจาะนิชมาร์เก็ต-บริหารต้นทุน ปั๊มยอดขายปี 52 โตสวนกระแส ศก.

*D1

-เผย "ทอมมี่-บี เตชะอุบล"เข้าถือหุ้นบริษัท 1.07%

*SPPT

-รับสนใจลงทุนระยะยาวหุ้น IPO "แฮลเชี่ยนฯ"ในฐานะเป็นคู่ค้า

*TRUE

-*TRUE เปิดขายหุ้นกู้อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 6.50% ปลายมี.ค.นี้ ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่ ที่ระดับ “BBB/Stable"

*MFC

-เล็งออกกองทุนใหม่ลงทุนหุ้นกู้เอกชนผลตอบแทนสูงกว่าพันธบัตรรัฐ

*กลุ่มเซ็นทรัล

-ตั้งเป้ายอดขายธุรกิจค้าปลีก 93,920 ลบ.โต 10% จากปีก่อน

*TKT

-ยอมรับกังวลยอดขายปีนี้อาจต่ำกว่าเป้าที่ 850 ลบ.หลัง2 เดือนออเดอร์วูบ

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ กทช.มีมติให้ทุกบริษัทงดเว้นการเรียกเก็บค่าต่อคู่สายโทรศัพท์ ในกรณีที่ผู้ใช้บริการผิดนัดหรือค้างชำระค่าบริการเป็นเวลา 2 เดือน โดยจะมีการออกเป็นคำสั่งทางปกครอง แจ้งไปยังทุกบริษัทต่อไป

*BAY

-นสพ.ระบุ แบงก์กรุงศรีฯ ยอมรับมีการเจรจาซื้อธุรกิจรายย่อยเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ ปัดสนใจซื้อหุ้นสินเอเซียจากแบงก์กรุงเทพ ขณะที่ประชุมผู้ถือหุ้นวานนี้ไฟเขียวซื้อหุ้นเอไอจีแบงก์คาดได้รับอนุมัติจากแบงก์ชาติภายในเดือนมีนาคมนี้ ประเมินภายหลังรวมทรัพย์สินเอไอจีทำให้สเปรดเพิ่มเป็น 4.25% จากปัจจุบัน 3.2%

*SCB

-นสพ.ระบุ ไทยพาณิชย์ ปัดฝุ่นโครงการเงินฝาก 15 เดือน ดอกเบี้ยก้าวกระโดด สวนกระแสดอกเบี้ยต่ำ

*LH

-นสพ.ระบุ ลูกบ้านพฤกษ์ลดา รังสิต โวยแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ใช้เงินส่วนกลางไม่โปร่งใส

*DTC

-นสพ.ระบุ นายชนินทธ์ โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้บริหารโรงแรมเชน "ดุสิต" กล่าวว่า ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ ชาราฟ กรุ๊ป เพื่อรับบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์ โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ในซิตี้ เซ็นเตอร์ เดียร่า ดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งกำหนดเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมศกนี้ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ “ดุสิตปริ๊นเซส" แห่งแรกในต่างประเทศ และเป็นการขยายตัวครั้งสำคัญของดุสิตปริ๊นเซส

*BEC

-นสพ.ระบุ "ฉัตรชัย" ลูกค้าลงโฆษณาเดือนมี.ค.ทะลัก เตรียมก้าวขาเข้าไฮซีซั่น เปรยมีสิทธิ์ปรับราคาโฆษณาอีกรอบ

*CPF

-นสพ.ระบุ รับสภาพหลังสถาบันอาหารเจาะภาคส่งออกอาหารไทยปี 2552 น่าห่วง ชี้กลุ่มเกษตร วัตถุดิบ และอาหารทรุดมากสุด ต้นตอเศรษฐกิจโลกเสื่อม ฉุดความต้องการสินค้าดิ่งเหว ผู้บริหาร "อดิเรก ศรีประทักษ์" แจงโดนกระทบจิ๊บจ๊อย ได้ดีสินค้ามาร์จิ้นสูง-ความต้องการล้นพ่วงทำสัญญาระยะยาว ชี้ชัดไตรมาส 1/2552 ผลงานทรงตัว แต่ทั้งปียังเล็งเป้ายอดขายโต 1.5 แสนล้าน

*MILL

-นสพ.ระบุ เมินกระทรวงพาณิชย์หั่นเพดานเหล็กลงอีก 2 บาทต่อกก. ด้านผู้บริหาร "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล" เผยพาณิชย์ลดราคาเหล็กไม่กระทบผลงาน จากปัจจุบันขายต่ำกว่า เพดานที่ 26-27 บาท อยู่แล้ว พร้อมแย้มเร็วๆ นี้ เตรียมคลอดกลยุทธ์รับมือวิกฤติใหม่หวังประคองผลงานโต 10,000 ล้านบาท

*IHL

-นสพ.ระบุ รับรายได้ 1Q09 ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังออเดอร์หด จากผลกระทบเศรษฐกิจโลก พร้อมส่งซิกปั๊มรายได้ทั้งปี ต่ำกว่าปี’08 ส่วนกำไรใกล้เคียง 130 ล้านบาท เชื่อธุรกิจยานยนต์ฟื้น 3Q09

*IEC

-นสพ.ระบุ กองทุนอังกฤษและอิสราเอล จ้องถือหุ้นกว่า 20% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วที่ 1,814.23 ล้านบาท หมายมั่นปูทางโกยงาน 3G

*KASET

-นสพ.ระบุ หวัง 2Q09 ส่งออกข้าวยังไปได้ ขณะที่การส่งออกข้าวในเดือนมี.ค.เริ่มดีขึ้น ลูกค้าทยอยสั่งข้าว ประมาณ 80-90% พร้อมเตรียมรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท งัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ดึงดูดใจผู้บริโภค กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย

*GLOW

-นสพ.ระบุ รายได้การขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม เป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของรายได้ ในกลุ่มปิโตรเคมี ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาลดลง 15% จากระดับปกติ จึงคาดว่าปีนี้รายได้ส่วนนี้จะลดลงประมาณ 15%

*TMT

-นสพ.ระบุ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ที่ระดับ 7,000 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 9,200 ล้านบาทเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศปีนี้ยังอยู่ในช่วงขาลง ปีนี้เราจะไม่ลงทุนอะไรเพิ่มเติมแต่จะทำของเดิมให้มีประสิทธิภาพ และยังเปิดโอกาสให้พันธมิตรทางธุรกิจที่มีความประสงค์ที่จะผลักดันให้บริษัทเติบโตแบบมีศักยภาพเข้ามาร่วมงานด้วย แต่การเข้ามาจะต้องทำให้ผู้ถือหุ้นและทุกฝ่ายแฮปปี้

*SST

-นสพ.ระบุ โครงสร้างผู้ถือหุ้นที่บริหารทรัพย์ศรีไทยยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะปิดบุ๊กแล้ว ไม่พบการเปลี่ยนแปลง แต่บริษัทก็จะปิดบุ๊กตามไปเรื่อยๆ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 ตระกูล คือ กลุ่มชินธรรมมิตร์ และกลุ่มสุขะนินทร์ ยืนยันว่าต้องการที่จะถือหุ้นใหญ่ SST ต่อไป และกลัวถูกเทกโอเวอร์ ซึ่ง SST เป็นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลดีสม่ำเสมอ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ