เจพีมอร์แกนเลือก TOP หุ้นเด่นในอาเซียน ขณะ ADVANC, BEC, CPALL, PTTEP, SCB ติดโผด้วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2009 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค เลือก หุ้นบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เป็นหนึ่งใน 19 หุ้นเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ประกอบกับราคาหุ้นน่าดึงดูด และมีความเสี่ยงต่ำที่มูลค่าจะลดลงอีก พร้อมมองว่ามีโอกาสขยายตัวสูงหากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวขึ้น

ทั้งนี้ ไทยออยล์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการโรงกลั่นน้ำมันรายใหญ่สุดของไทย ติดอันดับ top picks ในบทวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกน หลังจากที่หุ้น TOP บวกขึ้น 1.7% ในปีนี้ และเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทคาดการณ์ว่า ผลกำไรเพิ่มขึ้นในปี 2552 หลังจากที่ดิ่งลง 99% ในปีที่แล้ว

โดยนอกจาก TOP แล้ว เจพีมอร์แกนยังได้แนะซื้อหุ้นบริษัทของไทยอีกห้าตัวได้แก่ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บีอีซีเวิลด์ (BEC) ซีพีออลล์ (CPALL), ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี MSCI Asia-Pacific ปรับตัวลดลง 18% ในปีนี้ ต่อเนื่องจากปีที่แล้วที่ดิ่งลงมากสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 43% โดยดัชนีที่เคลื่อนไหวในทิศทางที่เป็นบวกที่สุดในภูมิภาคอาเซียนก็คือ ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ ซึ่งเดินหน้าขึ้น 2%

เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนาขนาดใหญ่สุด 5 ประเทศในอาเซียน จะชะลอตัวที่ระดับ 2.7% ในปีนี้ หลังจากที่ขยายตัว 5.4% ในปี 2551 และคาดการณ์อัตราการขยายตัวปีหน้าว่าอาจจะฟื้นตัวขึ้นมาที่ระดับ 4.1%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ