ตลท.ขึ้น SP หุ้น BSEC-UOBKH ต่อหลังชี้แจงเจรจาฟื้นดีลควบรวมไม่ตรงกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ยังคงขึ้น SP หลักทรัพย์ บล.บีฟิท(BSEC) และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ( UOBKH) เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ได้รับข้อมูลสำคัญและอาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขายจาก UOBKH ว่าหลังจากที่ได้มีจดหมายแจ้งหยุดดำเนินการตามแผนการเสนอขอควบรวมกิจการเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2552 แล้ว ผู้บริหารระดับสูงของ BSEC ได้ติดต่อขอเข้าพบกับผู้บริหาร UOBKH เพื่อเจรจาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการอีกครั้ง แต่ยังไม่มีข้อสรุป

บัดนี้ BSEC ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าผู้บริหารของบริษัทไม่มีอำนาจในการเจรจาควบรวมกิจการกับ UOBKH โดยคณะกรรมการ BSEC ได้แต่งตั้งให้ ดร.เวทางศ์ พ่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ เป็นผู้มีอำนาจในการเจรจาและดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการควบรวมกิจการระหว่าง BSEC และ UOBKH แต่เพียงผู้เดียว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่าข้อมูลดังกล่าวของทั้งสองบริษัทไม่สอดคล้องกันและอาจทำให้ผู้ลงทุนเกิดความสับสน จึงยังคงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ BSEC และ UOBKH จนกว่าบริษัททั้งสองจะชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในประเด็นดังต่อไปนี้

1.หลังจากที่ UOBKH มีจดหมายแจ้งหยุดดำเนินการตามแผนการเสนอขอร่วมธุรกิจ/ควบรวมกิจการ ลงวันที่ 2 มีนาคม 2552 นั้น ผู้บริหารของทั้งสองบริษัทได้มีการเจรจาเรื่องการควบรวมกิจการกันอีกหรือไม่อย่างไร หากมีการเจรจาขอให้แจ้งชื่อบุคคลที่เข้าเจรจา วันเวลา สถานที่ในการเจรจาดังกล่าว รวมถึงผลสรุปเบื้องต้นของการเจรจาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการด้วย

2.บริษัทยังอยู่ระหว่างหารือ หรือจะมีการพิจารณาเรื่องการควบรวมกิจการระหว่าง BSEC และ UOBKH อีกครั้งหรือไม่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ