SOLAR เผยดึง Direct Capitalฯ ถือไม่เกิน 30%หวังช่วยต่อยอดธุรกิจไปตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2009 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ประธานกรรมการ บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)เปิดเผยว่า การเปิดทางให้บริษัท Direct Capital Corporation Limited เข้าถือหุ้นมากกว่า 25% แต่ไม่เกิน 30% เพื่อต้องการให้ช่วยขยายธุรกิจ โดยเฉพาะด้านตลาดต่างประเทศ ขณะเดียวกันกลุ่มของตนเองก็ยังจะถือหุ้นใหญ่ จากปัจจุบันที่ถือรวมกันประมาณ 40%

"ขณะนี้ไม่ได้สนใจว่าถือหุ้นใหญ่ สนใจว่าทำให้ธุรกิจดีกว่านี้ เราต้องการขยายขอบเขตธุรกิจมากขึ้น ขณะที่ธุกิจดีอยู่แล้ว ไม่ได้ขาดทุน แต่ไม่ได้กำไรมาก หุ้นก็จะดีขึ้น"นายไพวงษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัท Direct Capital Corporation Limited จะเข้ามาช่วยธุรกิจด้านตลาดต่างประเทศ โดยจะส่งตัวแทนเข้ามาเป็นกรรมการบริษัท แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมบริหารด้วย โดยดีลนี้ได้ติดต่อมาเป็นปี และยอมรับว่าช่วงนี้ราคาหุ้นถูกจึงมีหลายบริษัทเข้ามาขอร่วมทุนกันมาก

"ราคาน่าจะซื้อมากกว่าราคาตลาดอยู่แล้ว และไม่ควรต่ำกว่าพาร์" นายไพวงษ์ กล่าว

เช้านี้ SOLAR รายงานว่า บริษัทจะออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 293,999,988 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 176,400,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ บริษัท Direct Capital Corporation Limited พร้อมทั้งออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนพร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่บริษัท Direct Capital Corporation Limited จำนวน 117,599,988 หน่วย ในอัตราส่วน 3 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 2 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ อัตราการใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญของบริษัทฯ 1 หุ้น ราคาการใช้สิทธิซี้อหุ้นสามัญ 1.15 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้จะเสนอต่อที่ปรเชุมผู้ถือหุ้น

ราคา SOLAR วันนี้ปิดที่ราคา 0.80 บาท ลดลง 0.03 บาท (-3.61%) เป็นไปตามตลาดโดยรวม

นายไพวงษ์ กล่าวว่า SOLAR ยังคงจะดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ และให้บริการออกแบบและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์

ในปี 51 บริษัทมีกำไรสุทธิ 2.2 ล้านบาท จากปี 50 ที่มีผลขาดทุน 91 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ