TPOLY คาดปี 52 ทำรายได้ 2.1 พันลบ.ตั้งเป้าสะสมงาน 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์(TPOLY) เปิดเผยว่า ในปีนี้พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยบริษัทวางเป้าหมายรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 2,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 51 ที่ทำได้ 1,700 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ในมืออยู่ที่ 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ระหว่างปี 52-53 ตามที่นโยบายบริษัทที่วางไว้เราจะรับงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี และคัดเลือกผู้ว่าจ้างที่มีความน่าเชื่อถือ ปัจจุบัน Backlog ที่มีอยู่เป็นสัดส่วนภาคเอกชน 21% ภาคราชการ 79%

บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ยังมีโครงการก่อสร้างที่ประมูลได้แล้วและยังไม่ดำเนินการก่อสร้างซึ่งเข้าประมูลระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 52 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 716.47 ล้านบาท ซึ่งโครงการส่วนใหญ่จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 52 นอกจากนี้บริษัทยังเข้าร่วมเสนอราคาประมูลโครงการก่อสร้างในไตรมาส 1/52 มูลค่า 4,100 ล้านบาท โดยตั้ง เป้าว่าทั้งปีจะสามารถสะสมงานเพื่อรอรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท

"ปีนี้เชื่อว่าเราจะยังขยายธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้เติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ โดยอาศัยจุดแข็งที่เคยทำให้ TPOLY เติบโตอย่างชัดเจนมาแล้วในอดีต นั่นคือมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ผู้ประกอบการค้าปลีก และลูกค้าภาครัฐบาล"

บริษัทเน้นคัดเลือกเข้าประมูลโครงการที่มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี ผู้ว่าจ้างมีความน่าเชื่อถือ บริหารจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ (Niche Market) ได้แก่ โครงการก่อสร้างของภาครัฐได้แก่โรงพยาบาล,อาคารเรียนในมหาวิทยาลัย และในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกทั้งบริษัทมีความสามารถในการก่อสร้างให้กับโครงการที่ต้องการคุณภาพและความปลอดภัยสูง เช่น โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า และโรงงานปิโตรเคมี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการลงทุน และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ